Trung Quốc gỡ bỏ ứng dụng đặt xe Didi

Thứ 2, 05/07/2021 | 10:05:56
392 lượt xem

Hôm 4/7, Cơ quan quản lý không gian mạng của Trung Quốc thông báo đã yêu cầu các kho ứng dụng cho điện thoại thông minh gỡ bỏ ứng dụng đặt xe công nghệ Didi sau khi phát hiện ứng dụng này thu thập dữ liệu cá nhân người dùng bất hợp pháp.

Thông báo cho biết đã yêu cầu Didi thực hiện thay đổi nhằm tuân thủ quy định bảo vệ dữ liệu của Trung Quốc. Hiện ứng dụng Didi cam kiết sẽ có những biện pháp nhằm tuân thủ quy định luật pháp và bảo vệ quyền lợi người sử dụng. Hiện ứng dụng Didi vẫn hoạt động tại Trung Quốc cho những người đã tải về trước đó. Trung bình mỗi ngày có 20 triệu lượt đặt xe qua ứng dụng này tại Trung Quốc.

Hôm 2/7, nhà chức trách Trung Quốc thông báo tiến hành điều tra đối với Didi để bảo vệ an ninh quốc gia và lợi ích công, chỉ 2 ngày sau khi ứng dụng này bắt đầu niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán New York. Theo đó, Didi đã huy động được 4 tỷ đô-la Mỹ trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng IPO tại Mỹ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...