Hàn Quốc ra mắt nhiều công nghệ về an toàn giao thông

Thứ 2, 21/06/2021 | 09:18:09
359 lượt xem

Thủ đô Seoul của Hàn Quốc là nơi có hệ thống giao thông vận tải tương đối an toàn và hiện đại trên thế giới. Tuy nhiên mới đây, thành phố này cho biết sẽ áp dụng thêm các công nghệ mới để cung cấp các dịch vụ mang lại sự an toàn và tiện lợi hơn nữa cho người dân.

Chính quyền Seoul đã giới thiệu 20 dịch vụ báo trước rủi ro trên đường như ổ gà, các hành vi bất cẩn hay các tình huống có thể dẫn đến va chạm. Các dịch vụ này được kết nối không chỉ giữa các phương tiện mà còn giữa phương tiện với cơ sở hạ tầng giao thông và người đi bộ. Ví dụ, người lái xe sẽ được thông báo về màu sắc của đèn tín hiệu giao thông phía trước, số giây còn lại của đèn xanh, và thậm chí cảnh báo về khả năng vi phạm tín hiệu giao thông. 

Để các dịch vụ này hoạt động hiệu quả, cơ quan chức năng sẽ thu thập hình ảnh theo thời gian thực từ các camera gắn trên 1.600 xe buýt và 100 xe taxi, sau đó cho phân tích hình ảnh dựa trên trí tuệ nhân tạo rồi truyền thông tin cảnh báo đến các phương tiện được kết nối xung quanh. 

Chính quyền Seoul kỳ vọng những dịch vụ như vậy sẽ giúp tăng cường an toàn và góp phàn làm giảm hơn 30% số vụ tai nạn giao thông do lỗi lái xe bất cẩn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...