Còn nhiều hạn chế trong xử lý xe chở quá tải trọng

Thứ 2, 14/06/2021 | 00:00:00
608 lượt xem

Hiện nay, tình trạng xe cơi nới thành thùng, chở quá tải trọng vẫn diễn ra tại nhiều địa phương trong tỉnh. Dù đã có trạm cân tải trọng nhưng việc xử lý các hành vi vi phạm này lại rất khó khăn.

Xe tải mang biển kiểm soát 17K-9571 vi phạm lỗi cơi nới thành thùng

Mới đây, chiếc xe tải mang biển kiểm soát 17K-9571 vừa bị lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an huyện Tiền Hải phát hiện và xử phạt với lỗi cơi nới thành thùng. Với phần cơi nới của xe lên tới gần nửa mét, với khối lượng đất đá chất đầy như vậy nên có thể thấy chiếc xe này đã chở quá tải trọng, tuy nhiên do không có cân tải trọng việc xử lý xe ở lỗi quá tải là rất khó khăn.

Lái xe: 

“Mình chở thuê cho công ty, anh em buộc phải chở quá tải như vậy thì mới đủ tiền xăng xe.”


Trạm cân cố định đặt tại QL39, đoạn chạy qua xã Vũ Quý huyện Kiến Xương

Khó khăn lớn nhất hiện nay là toàn tỉnh chỉ mới có 1 trạm cân cố định. Trạm cân này được đặt tại QL39, đoạn chạy qua xã Vũ Quý huyện Kiến Xương. Theo ghi nhận hầu như các xe được cân đều chở đúng tải. Bởi các lái xe đã thông tin cho nhau thời gian sẽ không chạy hoặc chạy đúng tải. Tuy nhiên ở các tuyến đường khác thì tình trạng xe quá tải lại gia tăng.

Thượng úy Triệu Hồng Sơn - Tổ trưởng trạm cân liên ngành số 28:

“Do trạm cân đặt cố định, các xe quá tải thường tránh né nên anh em lực lượng liên ngành gặp rất nhiều khó khăn, ấy thế khi xử lý thì phương tiện bất hợp tác.”


Lực lượng chức năng xử phạt theo quy định trường hợp vi phạm quá trọng tải 

Để xử lý xe chở quá tải trọng thì yêu cầu đặt ra là cần phải có thiết bị để xác định tải trọng của những xe vi phạm.

Trung tá Phạm Văn Kiểm - Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Bình: 

“Chúng tôi mong muốn tỉnh, các cấp ngành quan tâm, hỗ trợ hơn nữa các trang thiết bị để xử lý xe chở quá tải trọng có hiệu quả như cân xách tay lưu động.” 


Hiện nay, mức xử phạt cao nhất đối với xe chở quá tải lên tới 40 triệu đồng nhưng với lỗi cơi nới chỉ dưới 1 triệu đồng. Do vậy không tạo được sức răn đe. Vì vậy, việc tăng cường và có biện pháp xử lý xe chở quá tải trọng là yêu cầu cấp thiết, đảm bảo chất lượng các công trình giao thông và an toàn giao thông.

Thế Công

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...