Tái diễn tình trạng đốt rơm rạ sau thu hoạch

Thứ 3, 01/06/2021 | 00:00:00
758 lượt xem

Những ngày gần đây, người dân một số xã của huyện Thái Thụy và Đông Hưng đã tái diễn tình trạng đốt rơm rạ sau thu hoạch gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến giao thông.

Người dân tập kết đốt rơm rạ ngay tại ruộng

2 bên Quốc lộ 39B, đoạn qua các xã Đông Quan, Đông Á huyện Đông Hưng và Thụy Sơn, Thụy Thanh huyện Thái Thụy. Người dân tập kết rơm, rạ sau thu hoạch thành các đống lớn rồi đốt. Do rơm rạ mới thu hoạch còn tươi nên khi đốt tỏa ra lượng khói rất lớn gây ô nhiễm không khí nghiêm trọng, không chỉ tại khu vực đó mà khói còn bay xa gây không khí ngột ngạt, khó thở cho người dân cuối chiều gió.

Khói từ rơm rạ đốt bay mù mịt gây ảnh hưởng tầm nhìn giao thông

Nguy hiểm hơn nữa là khi người dân đốt rơm rạ gần đường giao thông khói gây hạn chế tầm nhìn người tham gia giao thông qua khu vực này rất dễ dẫn đến các vụ tại nạn đáng tiếc có thể xảy ra. Được biết, tình trạng đốt rơm rạ sau thu hoạch này liên tục tái diễn tại nhiều địa phương. Thiết nghĩ chính quyền các địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền và có chế tài xử phạt đủ mạnh để người dân chấm dứt tình trạng đốt rơm rạ sau thu hoạch.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...