Tái lấn chiếm lòng đường vỉa hè tại thành phố Thái Bình

Thứ 7, 29/05/2021 | 00:00:00
441 lượt xem

Thời gian qua, công tác chỉnh trang đô thị trên địa bàn thành phố Thái Bình được các ngành, các cấp thường xuyên quan tâm. Nhiều tuyến đường được đầu tư, nâng cấp, mở rộng tạo nên diện mạo mới khang trang, xanh, sạch, đẹp cho thành phố. Tuy nhiên, tình trạng người dân buôn bán hàng rong, lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè thời gian gần đây trên 1 số tuyến phố có thời điểm tái diễn gia tăng trở lại.

Người dân mua bán ngay trên lòng lề đường gây mất an toàn giao thông

Đơn cử như trên đoạn tuyến đường Trần Thủ Độ hay phố Quách Đình Bảo, ngõ 248 phố Bùi Sĩ Tiêm, thuộc địa bàn phường Tiền Phong, vào các giờ cao điểm từ 5h đến 7h và từ 17h đến 18h30 thường xảy ra tình trạng họp chợ ngay trên lòng đường, vỉa hè. Trong đó, đa phần là người bán hàng rong, rau và hoa quả đến từ nhiều phường xã như Phú Xuân, Đông Hòa, Vũ Chính. Nghịch lý là cách đó không xa, mặc dù có chợ Tiền Phong, song nhiều người vẫn tranh thủ mua, bán ngay trên lòng đường, gây mất an toàn giao thông, vệ sinh môi trường,  mĩ quan đô thị.  

Mặt khác, đây cũng là nguy cơ tiềm ẩn dễ lây lan, phát tán dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng, do 1 bộ phận người dân thiếu ý thức  không đeo khẩu trang tại nơi công cộng hoặc có đeo nhưng chỉ để lấy vì.

Duy Huy



  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...