Cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo “phạt nguội”

Thứ 5, 29/04/2021 | 10:13:43
769 lượt xem

Người dân cần cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng sử dụng điện thoại internet gọi đến báo vi phạm giao thông và lừa người nghe làm theo hướng dẫn để chiếm đoạt tiền. Đây là phương thức lừa đảo mới xuất hiện tại một số địa phương trong thời gian vừa qua.

Theo các cơ quan chức năng, thủ đoạn của các đối tượng này là sử dụng mạng viễn thông (điện thoại) giả danh là cơ quan công an (Cảnh sát giao thông), cơ quan bưu điện... để gọi điện đến số điện thoại của người dân thông báo về biên lai xử phạt nguội giao thông. Sau đó, các đối tượng này yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản của chúng với vỏ bọc xác minh, điều tra, xử lý "phạt nguội".

Trước thủ đoạn như trên, cơ quan Công an lưu ý người dân: cần nâng cao tinh thần cảnh giác đối với loại tội phạm này. Không cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng (tên người dùng, mật khẩu đăng nhập, mã xác thực giao dịch OTP, địa chỉ mail...) cho bất kỳ ai và với bất kỳ hình thức nào.

Đồng thời, với các lỗi phạt nguội, cơ quan chức năng sẽ có thông báo và có giấy hẹn làm việc với người vi phạm tại trụ sở công an./. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...