Tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ, tỉnh lộ

Thứ 5, 01/04/2021 | 00:00:00
367 lượt xem

Để giảm thiểu những tai nạn giao thông không đáng có trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, thời điểm này lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh đã và đang triển khai nhiều giải pháp quyết liệt trong đó có việc tuần tra kiểm soát lưu động, đột xuất, bất ngờ.

Lực lượng cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tại huyện Kiến Xương

Ngay từ đầu giờ sáng, Đội tuyên truyền điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông, phòng CSGT, Công an tỉnh Thái Bình đã có mặt trên nhiều điểm nóng về giao thông trên địa bàn huyện Kiến Xương. Tại đây, tổ công tác tập trung kiểm tra các lỗi hay vi phạm của lái xe.

Thiếu tá Phạm Thành Trung - Đội trưởng Đội tuyên truyền điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông, Phòng cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Bình:

"Lực lượng CSGT chúng tôi tăng cường tuần tra, kiểm soát, trên các tuyến giao thông trên toàn tỉnh, qua đó chúng tôi đã tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như: Chạy quá tốc độ quy định, chở hàng quá trọng tải và giấy chứng nhận an toàn về bảo vệ môi trường.”


Kiểm tra giấy tờ của người điều khiển phương tiện

Lái xe Đỗ Văn Phi - xã Tây Ninh, huyện Tiền Hải:

“Là lái xe chạy đường dài thì tôi thấy việc CSGT kiểm tra, nhắc nhở về luật giao thông khi tham gia giao thông là rất quan trọng và cần thiết, qua đó cũng giúp lái xe như chúng tôi nâng cao ý thức khi tham gia giao thông hơn.”


Kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện

Ngoài kiểm tra hành chính bất ngờ, lực lượng CSGT cũng kiểm tra nồng độ cồn đối với các lái xe. Nhận định lưu lượng người và các phương tiện giao thông tăng cao từ đầu năm 2021 đến nay, Phòng CSGT, Công an tỉnh Thái Bình đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật, nghiệp vụ triển khai các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông nhằm kiềm chế tai nạn giao thông, nhất là các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Thiếu tá Phạm Thành Trung - Đội trưởng Đội tuyên truyền điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông, Phòng cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Bình:

“Qua công tác tuyên truyền thường xuyên thì chúng tôi cũng tuyên truyền trực tiếp cho người dân luật an toàn giao thông, về các hành vi vi phạm giao thông, công khai các kế hoạch kiểm tra của công an tỉnh cũng như của phòng trên cổng thông tin điện tử, qua đó chúng tôi cũng nhận thấy ý thức của người dân khi tham gia giao thông trong 3 tháng đầu năm 2021 được nâng lên.”


Kiểm tra phương tiện tham gia giao thông

Nỗ lực trong công tác đảm bảo an toàn giao thông cùng với ý thức chấp hành nghiêm Luật giao thông của người dân sẽ góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hạn chế tối đa tình trạng va chạm, tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...