Xử lý nghiêm tất cả các trường hợp vi phạm quy định đảm bảo an toàn giao thông

Thứ 4, 31/03/2021 | 00:00:00
1,329 lượt xem

“Trong quý II phải xử lý nghiêm tất cả các trường hợp vi phạm quy định về đảm bảo an toàn giao thông, không có ngoại lệ, không có vùng cấm”. Đây là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Bình tại cuộc họp nghe kết quả triển khai công tác đảm bảo an toàn giao thông quý I, triển khai nhiệm vụ Quý II/2021 diễn ra vào sáng 31/3.

Hội nghị báo cáo kết quả triển khai công tác đảm bảo an toàn giao thông quý I, triển khai nhiệm vụ Quý II/2021

Quý I/2021, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ tai nạn giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh Thái Bình là do người điều khiển chuyển hướng không quan sát, vi phạm tốc độ, tránh vượt sai qui định, vi phạm nồng độ cồn… Trong khi đó, đường thủy không xảy ra tai nạn. Công an tỉnh, Công an các huyện, thành phố đã kiểm tra xử lý gần 7.000 trường hợp vi phạm. Ngoài ra, thông qua hệ thống giám sát giao thông phát hiện xử lý 25 trường hợp vi phạm tín hiệu đèn, 7 trường hợp vi phạm vạch kẻ đường. 

Lực lượng Cảnh sát giao thông đảm bảo an ninh trật tự

Thẳng thắn chỉ ra những tồn tại cần phải sớm khắc phục trong thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu khẩn trương ban hành quy chế hoạt động của Ban An toàn giao thông cấp tỉnh, phân công phân nhiệm rõ ràng, xây dựng kế hoạch kiểm tra cho các thành viên theo dõi hoạt động của Ban An toàn giao thông các huyện, thành phố. 

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh đến tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, phải làm tốt hơn nữa, tuyên truyền về những nguyên nhân xảy ra tai nạn, về Nghị định 100 của Chính phủ, về các trường hợp bị xử phạt nguội qua hệ thống camera giám sát. UBND tỉnh sẽ ban hành kế hoạch, giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành liên quan và các huyện, thành phố phối hợp với các doanh nghiệp tập trung tuyên truyền về an toàn giao thông cho các đối tượng là người lao động đang làm việc tại các công ty, nhà máy, cơ sở sản xuất. Tài liệu tuyên truyền phải có thời gian ngắn nhất nhưng nội dung phải hiệu quả và thiết thực nhất. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể có trách nhiệm tuyên truyền tốt hơn nữa cho các thành viên, hội viên chấp hành tốt quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn giao thông. 

Video: 33121_OTHAN1.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục tập trung hơn nữa việc tuần tra xử lý đối với các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, khai thác triệt để hình thức xử phạt nguội. Đối với các cơ quan tố tụng, phải xử lý nghiêm bằng biện pháp hình sự đối với những vụ việc, hành vi phạm tội trong các vụ tai nạn giao thông nếu có đủ căn cứ khởi tố. Thông qua đó, chọn lựa xét xử lưu động các vụ điển hình, có sức lan tỏa trong cộng đồng để nâng cao hiệu quả tuyên truyền. Đồng chí giao Công an tỉnh chỉ đạo công an chính quy ở các xã tăng cường phát hiện xử lý đối với các hành vi vi phạm giao thông.  

Video: 33121_OTHAN2.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan đơn vị liên quan xử lý các điểm dừng, đỗ không đúng quy định. Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình giao thông, tập trung cao cho công tác giải phóng mặt bằng. Rà soát, kiểm tra, sửa chữa hoặc bổ sung các gờ giảm tốc. Đồng chí giao công an tỉnh tiếp tục xây dựng kế hoạch mở đợt cao điểm tuần tra, xử lý, thực hiện nghiệp vụ về đảm bảo an toàn giao thông.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...