Biến lòng đường vỉa hè thành chợ cây cảnh

Thứ 5, 14/01/2021 | 00:00:00
487 lượt xem

Không phải mới xuất hiện mà tình trạng biến lòng đường, vỉa hè thành chợ mua bán hoa, cây cảnh đã xuất hiện tại xã Vũ Quý từ nhiều năm nay. Đặc biệt là vào dịp cuối năm khi nhu cầu mua cây chơi tết của người dân tăng cao. Cả đoạn đường biến thành chợ, người mua kẻ bán tấp nập.

Tình trạng tắc đường hay bày bán hoa, cây cảnh lấn chiếm không chỉ vỉa hè mà cả lòng đường không còn quá xa lạ với những phương tiện tham gia giao thông mỗi khi đi qua đường 39B, đoạn thuộc xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương. 

Cả đoạn vỉa hè dài hàng trăm mét bị người dân lấn chiếm để trưng bày cây cảnh, cả ngày lẫn đêm. Vì là trưng bày để bán nên không thể tránh khỏi tình trạng người mua dừng, đỗ phương tiện ngay dưới lòng đường, lấn chiếm hết phần đường của các phương tiện giao thông khác. Kẻ mua người bán cứ mặc nhiên mặc cả giá, bấp chấp sự chờ đợi của phương tiện đang lưu thông trên đường. 

Theo một số người dân thì tình trạng vi phạm hành làng an toàn giao thông ở đây đã xuất hiện từ nhiều năm nay, đặc biệt là vào dịp cuối năm, giáp tết nguyên đán hay đầu tháng giêng khi mà nhu cầu mua cây, mua hoa của người dân tăng cao là thời điểm chợ cây, hoa Vũ Quý sầm uất và nhốn nháo nhất và đây cũng là lúc tình trạng vi phạm hành lang an toàn giao thông ở địa phương này càng nghiêm trọng hơn. 

Điều đó cho thấy việc thực hiện Chỉ thị 04 của UBND tỉnh ở địa phương này chưa nghiêm, chưa quyết liệt và thiếu sự kiểm tra, giám sát của cấp ủy chính quyền địa phương. Câu hỏi đặt ra là vai trò trách nhiệm của người đứng đầu ở đây như thế nào.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...