Thái Lan sẵn sàng cho cuộc cách mạng xe điện

Thứ 2, 04/01/2021 | 10:29:55
611 lượt xem

Thủ đô Bangkok của Thái Lan là một trong những thành phố có tình trạng ô nhiễm không khí cao tại Đông Nam Á. Chính vì thế người dân tại đây đang kỳ vọng việc chuyển hướng sang xe điện sẽ góp phần làm giảm thiểu khói bụi từ các phương tiện thông thường.

Thái Lan dường như đang sẵn sàng cho một cuộc cách mạng mang tên “xe điện”

Những chiếc xe điện dần xuất hiện tại các con đường.

Ví dụ chiếc phà này đang hoạt động nhờ vào năng lượng từ pin… chính nó đang góp phần giúp cho ngành du lịch Thái Lan thân thiện với môi trường hơn.


Bà Somruedee Chaimongkol – Giám đốc điều hành Công ty Bandu: Tình trạng biến đổi khí hậu đã khiến cho tất cả các lĩnh vực ở Thái Lan nói riêng và thế giới nói chung phải hành động. Chúng tôi tin rằng xe điện là một xu hướng sẽ nhanh chóng lan tỏa.




Nhiều doanh nghiệp Thái Lan hy vọng việc tận dụng lợi thế từ lịch sử ngành công nghiệp ô tô  sẽ giúp họ tạo nên được những chiếc xe của tương lai.


Ông Weeraphon Techaphasuksanti – Giám đốc Điều hành Công ty Sakun C: Chúng tôi có kỹ năng và khi công nghệ phát triển thì việc tạo ra xe điện là tất yếu. Công nghệ và những kiến thức cơ bản sẽ được kết hợp với nhau một cách hoàn hảo.




Những start-up nhỏ cũng rất háo hức với xe điện. Xe tuk tuk điện cũng trở nên phổ biến hơn. Đó là minh chứng cho thấy những bước tiến công nghệ ở Thái Lan cũng chính là giải pháp mang tính địa phương.


Ông Supapong Kitiwattanasak – Đồng sáng lập Doang nghiệp Urban Mobility Tech: Xe điện rất khả thi một khi chúng ta nhận ra rằng điều đó là tốt cho tương lai của môi trường, của xã hội và của chính khách hàng. Chúng tôi tin vào điều đúng đắn và tốt đẹp.

 


Dịch vụ chia sẻ xe Haupcar cũng giúp người dân thủ đô Bangkok dễ dàng tiếp cận với xe điện. 

Xe điện đã và đang trở thành một giải pháp mang lại lợi ích cho môi trường, góp phần tích cực vào cuộc chiến chống biến đổi khí hậu và giảm tình trạng ô nhiễm bụi mịn.

Chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu đưa xe điện vào sử dụng thí điểm trong mạng lưới giao thông công cộng, xe taxi và nhất là xe công của chính phủ. Thái Lan mong muốn trở thành trung tâm sản xuất xe điện của khu vực ASEAN.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...