Gia tăng tình trạng đi xe máy điện không đội mũ bảo hiểm

Thứ 3, 03/11/2020 | 00:00:00
1,920 lượt xem

Xe máy điện và xe đạp điện được các em học sinh sử dụng phổ biến ở nhiều trường THPT trên địa bàn tỉnh hiện nay. Tuy nhiên tình trạng nhiều em thản nhiên đi xe máy điện không đội mũ bảo hiểm đang diễn ra ở hầu khắp các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Tại cổng trường THPT Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ, THPT Nguyễn Du, huyện Kiến Xương, Trường THPT Tiên Hưng, huyện Đông Hưng không khó để bắt gặp cảnh các em học sinh đi xe máy điện, xe đạp điện mà thản nhiên không đội mũ bảo hiểm. Thậm chí, nhiều em còn di dàn hàng ngang, kẹp ba, đi lấn làn sang làn đường bên cạnh, lạng lách rất nguy hiểm. 

Tình trạng này đang diễn ra khá phổ biến và có chiều hướng gia tăng tại nhiều trường THPT trên địa bàn tỉnh, thậm chí là cả các em học sinh của một số trường THCS. Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam cho thấy, có tới 55% các vụ TNGT xảy ra với học sinh THPT là do xe máy điện và xe đạp điện. 

Bên cạnh đó, 90% tổng số vụ tai nạn giao thông của trẻ em liên quan đến học sinh cấp 3 và tỷ lệ tử vong có xu hướng gia tăng trong những năm gần đây.

 Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...