CSGT vòng bụng to không được ra đường làm nhiệm vụ

Thứ 6, 02/10/2020 | 09:44:14
677 lượt xem

Mới đây, Cục CSGT cho biết, Bộ Công an đã có chỉ đạo thời gian tới sẽ thực hiện rà soát và kiểm tra sức khỏe, năng lực của cán bộ, chiến sĩ trước khi ra đường làm nhiệm vụ. Và dự kiến những cán bộ, chiến sĩ có vòng bụng to sẽ không được phân làm nhiệm vụ này. Quyết định này đã nhận được sự quan tâm chú ý của rất nhiều người dân.

 Những hình ảnh CSGT vòng bụng to có thể sắp tới sẽ không còn được nhìn thấy đối với những CSGT làm nhiệm vụ trên đường phố .

Thay vào đó sẽ là hình ảnh những chiến sỹ CSGT với thân hình cân đối, khỏe mạnh...

Đại tá Đỗ Thanh Bình - Phó cục trưởng Cục CSGT:“ Chúng tôi vừa nhận chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an. Dự kiến thời gian tới đồng chí nào mà vòng 2 to thì dứt khoát không cho ra đường làm nhiệm vụ. Phải chọn người khỏe để phục vụ nhân dân. Cùng với đó là nâng cao về năng lực, thái độ. Mọi người đang nghi ngờ về màu áo này thì chúng tôi sẽ thay đổi bằng hành động cụ thể, bằng con người cụ thể, công khai minh bạch..”


Trước thông tin này, nhiều người dân cũng đã có những ý kiến trái chiều .


Ông Phạm Quang Minh – Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội:“ To béo quá thì nên ở sân khấu trong. Còn người nào trông khỏe mạnh thì ra ngoài làm nhiệm cụ. Với bộ quân phục và thân hình cân đối thì người dân tự khắc có thiện cảm ngay ban đầu..”
Ông Trần Trọng Dám – Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội:“ Tôi nghĩ là hơn nhau ở cái thái độ làm việc và tiếp xúc với người dân. Khi tiếp xúc mà tỏ thái độ tốt thì người dân tự nhiên có thiện cảm. Tiếp xúc với thái độ hách dịch thì tự nhiên là thành phản cảm...”

Theo Cục CSGT, việc CSGT có vòng bụng quá to sẽ gặp khó khăn trong những tình huống khẩn cấp như truy bắt tội phạm, giải cứu người gặp nạn hay giải quyết các công việc cần sức bền và sự nhanh nhạy. Quy định về tiêu chuẩn ngoại hình của các ngành nghề, lực lượng đặc thù cũng đã được nhiều quốc gia thực hiện. 

Luật sư Diệp Năng Bình, Trưởng Văn phòng Luật sư Tinh Thông Luật: “Mỗi một ngành nghề có một tiêu chuẩn riêng. Như ngành tiếp viên hàng không hay phi công. Nên ngành CSGT cũng cần có tiêu chuẩn nhất định. Ngoài việc trình độ chuyên môn về kiến thức, về khả năng ứng xử của người cảnh sát thì cần có một ngoại hình chuẩn và đẹp thì sẽ giúp ích rất nhiều cho việc truyền thông và gây thiện cảm, gần dân..

Dự kiến trong năm nay, Cục CSGT cũng sẽ nghiên cứu đưa ra các bài kiểm tra sức khỏe, năng lực, các tiêu chí về cân nặng, chiều cao và số đo vòng 2 của CSGT trước khi phân công làm nhiệm vụ ngoài đường. Những cán bộ, chiến sĩ không đủ điều kiện sẽ được điều chuyển làm công việc văn phòng hoặc vị trí khác phù hợp hơn. Khi được ban hành, quy định này áp dụng cho cảnh sát giao thông trên toàn quốc.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...