Hơn 1.000 phương tiện thủy hết hạn hoạt động

Thứ 5, 24/09/2020 | 10:03:03
446 lượt xem

Cục Đăng kiểm VN cho biết, toàn quốc hiện có hơn 1.000 phương tiện thủy hết niên hạn sử dụng. Theo quy định hiện hành, niên hạn sử dụng phương tiện thủy được phân chia theo công dụng và vật liệu của vỏ tàu. Đây là thông tin đáng chú ý dành cho các chủ phương tiện thủy.

Cụ thể, cả nước hiện có 1.043 phương tiện thủy hết hạn sử dụng, trong đó nhiều nhất tàu khách và tàu khách cao tốc với 750 chiếc, còn lại là tàu chở dầu, phà, tàu thủy lưu trú, nhà hàng nổi. Các trường hợp trên đều bị thu hồi giấy chứng nhận đăng kiểm, xóa sổ đăng kiểm trên hệ thống đăng kiểm phương tiện thủy toàn quốc và không được cấp giấy chứng nhận kiểm định để tiếp tục tham gia giao thông.

 Nghị định số 111/2014 của Chính phủ quy định, niên hạn sử dụng phương tiện thủy được phân chia theo công dụng và vật liệu của vỏ tàu. Nghị định trên có hiệu lực thi hành từ năm 2015, tuy nhiên cho gia hạn, kéo dài hoạt động thêm đối với một số trường hợp tàu chở khách cao tốc, tàu chở người dưới 12 chỗ. 

Hành vi khai thác phương tiện thủy quá niên hạn sử dụng bị phạt 45-75 triệu đồng (tùy theo loại tàu) và bị tước bằng thuyền trưởng từ 2 đến 3 tháng./.

Theo TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...