Cổng trường an toàn

Thứ 7, 19/09/2020 | 00:00:00
731 lượt xem

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông sau mỗi giờ tan học luôn là điều được các nhà trường và phụ huynh quan tâm. Mới đây, trường Tiểu học và THCS xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Phụ cùng hội phụ huynh xây dựng nên 1 mô hình cổng trường an toàn, mà ở đó cả phụ huynh và học sinh đều cảm thấy thoải mái và yên tâm sau mỗi giờ tan học.

giờ tan trường của các em học sinh trường Tiểu học và THCS xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Phụ

Nằm ngay cạnh trục đường lớn của huyện, nhưng tại trường Tiểu học và THCS xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Phụ, các phương tiện đưa đón học sinh được sắp xếp ngay ngắn. Phụ huynh có chỗ ngồi để chờ đón con. 

Ông Đào Anh Báu, có cháu đang học lớp 3. Theo ông cho biết, nếu như trước chưa có khu vực chờ đón học sinh ở cổng trường mới này, thì phụ huynh đứng tràn hết ra đường lớn, các cháu chạy ngang sang đường để đi về. Vô cùng nguy hiểm.

Khu vực chờ đón học sinh của phụ huynh

Ông Đào Anh Báu - xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Phụ

Có khu vực cổng trường mới, phụ huynh để xe có hàng có lối, các cháu được thầy cô đưa ra, không phải chạy sang đường nên rất an toàn.


Anh Phạm Đình Nhất, xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Phụ

Trước chưa có lán xe, phụ huynh phải đội nắng, đội mưa đón con. Giờ có lán ngồi rất mát mẻ, thoải mái. 


Được biết đây là công trình xã hội hóa hoàn toàn từ hội phụ huynh. Ngoại trừ các em lớp 5 làm đơn đi xe đạp, thì sau mỗi giờ tan học, tất cả gần 300 em học sinh còn lại của nhà trường đều xếp hàng lối để đi về. Tình trạng tắc nghẽn tại khu vực xung quanh cổng được giảm đáng kể.

Học sinh xếp hàng ra về

Điểm đến của các em là khu chờ đón học sinh do hội phụ huynh xây dựng

Thầy Trần Văn Hà, Phó hiệu trưởng phụ trách khối Tiểu học, trường TH&THCS xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Phụ

Trường chỉ đạo phân công các thầy cô, phối hợp với công an xã để phân luồng, hướng dẫn các em đi hàng một ra cổng trường để việc đưa đón thuận lợi. Bên cạnh đó, trường thường xuyên đẩy mạnh việc tuyên truyền, trao đổi đến các em về giáo dục an toàn trường học.

An toàn giao thông trường học, đó chính là cách để học sinh yên tâm trong học tập,   hình thành nên nề nếp giao thông sau mỗi giờ tan học. Vào mỗi buổi cuối tuần, học sinh các khối lớp trong trường lại hăng hái làm đẹp cảnh quan. Chính những điều đó đang tạo nên môi trường học đường thân thiện, phát triển.

Thế Công

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...