Nâng cao ý thức học sinh khi tham gia giao thông trên quốc lộ

Thứ 7, 12/09/2020 | 00:00:00
1,547 lượt xem

Năm học mới bắt đầu, tình trạng thiếu ý thức khi tham gia giao thông của học sinh, nhất là việc không đội mũ bảo hiểm luôn là điều đáng báo động. Đặc biệt, khi học sinh tham gia giao thông trên đường quốc lộ thì nguy hiểm luôn rình rập bất cứ lúc nào!

Buổi chiều, sau thời điểm tan học, học sinh các cấp trong huyện Đông Hưng bắt đầu băng qua con đường chánh quốc lộ 10. Không chỉ 1 mà là nhiều em học sinh đi xe đạp điện, thậm chí xe máy điện không đội mũ bảo hiểm.

Em Nguyễn Văn Trường, Trường THPT Mê Linh: Em thấy nguy hiểm nhưng bọn em vẫn không đội, vì nhiều khi chúng em chú ý tới đầu tóc nên không đội.


Bà Bùi Thị Miều, người dân huyện Đông Hưng

Cơ bản là học sinh không đội, càng thể hiện hiểu biết luật, càng coi thường việc đội mũ bảo hiểm!


Được biết, đoạn đường tránh Quốc lộ 10 qua huyện Đông Hưng có mật độ phương tiện lớn qua lại rất đông. Đường ngang, lối rẽ sang đường thì nhiều, ấy vậy, khi sang đường là cả đám đông cùng sang, nếu không chú ý thì sẽ không biết chuyện gì xảy ra. 

Ông Nguyễn Văn Liêm, xã Đông La, huyện Đông Hưng

Lưu lượng xe quá đông, các cháu đi không phải ai có ý thức giao thông, đôi lúc vội vàng, mải móng sang đường, mất tập trung nên rất nguy hiểm.


An toàn sau cánh cổng trường sẽ là không thừa khi chính nhà trường, phụ huynh và học sinh nên nhìn nhận về tầm quan trọng trong việc giáo dục và hành động để học sinh tham gia gia thông an toàn, đúng luật. Đây sẽ phải là trách nhiệm, nhiệm vụ thường xuyên của cả cộng đồng.

Thế Công

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...