Hướng dẫn nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy điện tử

Thứ 3, 08/09/2020 | 10:37:31
2,874 lượt xem

Từ 1/8/2020, ngành Thuế triển khai nộp lệ phí trước bạ điện tử với ô tô, xe máy trên địa bàn toàn quốc. Đây là giải pháp tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp và ngăn ngừa thủ tục phát sinh không cần thiết. Để người nộp thuế trên địa bàn TP. Hà Nội biết và chủ động thực hiện, Cục Thuế TP. Hà Nội đã tổ chức hội nghị hướng dẫn trực tuyến với 12 chi cục thuế quận và 13 điểm cầu chi cục thuế huyện, thị xã, khu vực.

Theo hướng dẫn của Cục thuế, người nộp thuế có thể khai thuế điện tử qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (http://dichvucong.gov.vn) hoặc Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế (https://thuedientu.gdt.gov.vn). Hình thức này áp dụng đối với các phương tiện là ô tô, xe máy mới đăng ký lần đầu không bao gồm ô tô vận tải hàng hóa, ô tô chở người từ 10 chỗ ngồi trở lên, rơ moóc, hoặc rơ móoc đầu kéo, các loại xe tương tự…Theo đó, người dân không phải di chuyển đến kho bạc, hay ngân hàng để nộp lệ phí trước bạ cho ô tô, xe máy mà có thể thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, các ngân hàng và trung gian để giao dịch nộp lệ phí. 

 Lãnh đạo Cục Thuế Hà Nội mong muốn các đại lý, nhà phân phối đang hỗ trợ người mua xe trong việc thực hiện các thủ tục đăng ký xe  sẽ thực hiện các thủ tục kê khai, nộp lệ phí trước bạ điện tử tại doanh nghiệp mà không đến trực tiếp cơ quan thuế./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...