Singapore lần đầu áp dụng bộ quy tắc ứng xử cho người đi bộ

Thứ 5, 06/08/2020 | 15:25:22
671 lượt xem

Singapore chính thức áp dụng bộ quy tắc ứng xử đầu tiên dành cho người đi bộ bắt đầu từ tháng 8 này. Bộ quy tắc mới sẽ bổ sung vào các quy định và hướng dẫn hiện hành cho các phương tiện tham gia giao thông khác.

Bộ quy tắc mới yêu cầu người đi bộ nên tránh đi trên những tuyến đường chung xe cộ, cố gắng tối đa đi trên những phần đường dành cho đi bộ, đi phía bên trái đường trừ phi đi vượt qua người khác và không nên sử dụng điện thoại di động trong khi di chuyển…Bên cạnh đó, quy định cũng cấm người dưới 16 tuổi sử dụng các xe scooter điện mà không có sự giám sát của người lớn và cấm sử dụng điện thoại khi lái xe.

Singapore hiện có bộ quy tắc ứng xử dành cho người sử dụng các tuyến đường công cộng, tập trung vào những người đi xe đạp hay xe scooter điện. Một loạt biện pháp khác đã được đề xuất và đưa ra sau khi gia tăng các vụ cháy nổ và tai nạn liên quan đến xe scooter điện hồi năm ngoái.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...