Trung Quốc khuyến khích sử dụng xe hybrid

Thứ 5, 23/07/2020 | 09:12:25
776 lượt xem

Chính phủ Trung Quốc đã bắt đầu nới lỏng quy định về loại xe sử dụng cả xăng và điện . Việc nới lỏng cho phép phương tiện này nhận được nhiều ưu đãi hơn xe chạy hoàn toàn bằng xăng hoặc diesel. Không chỉ giúp các hãng ô tô dễ dàng đáp ứng các chỉ tiêu về môi trường quy định này còn tạo ra nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng.

Theo quy định mới vừa được Bộ Công nghệ Thông tin và Công nghiệp Trung Quốc công bố, chính phủ nước này đã định nghĩa lại phương tiện lai điện và xăng trong chính sách về ô tô sử dụng năng lượng mới. 

Cụ thể, dòng xe lai điện vẫn được coi là xe sử dụng nhiên liệu hoá thạch nhưng được phân loại là “phương tiện chở khách tiêu thụ nhiên liệu thấp”. Bắc Kinh thay đổi chính sách trong bối cảnh hệ thống luật pháp và quy định đối với sản xuất xe chạy nhiên liệu hoá thạch đang là một trong những bộ quy định nghiêm khắc nhất thế giới. Trung Quốc đang đặt kỳ vọng các xe ô tô sử dụng năng lượng mới sẽ chiếm khoảng ¼ tổng doanh số được bán ra tại nước này tính đến năm 2025.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...