Siết chặt khâu đào tạo, sát hạch lái xe

Thứ 6, 10/07/2020 | 00:00:00
835 lượt xem

Trước những phản ánh về chất lượng đào tạo sát hạch lái xe chưa hiệu quả, ngày 7/7, Tổng cục Đường bộ VN, Bộ GTVT đã tiến hành kiểm tra đột xuất hoạt động một số cơ sở đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe tại Hà Nội và Hưng Yên.

Tại các Trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe trên địa bàn TP Hà Nội và Hưng Yên,  Đoàn kiểm tra của Tổng cục Đường bộ đã kiểm tra tất cả các hệ thống trang thiết bị chấm vân tay cho học viên, camera giám sát thời gian học lý thuyết, thời gian và quãng đường học thực hành lái xe trên đường, đặc biệt là số hóa các bài giảng kể cả trực tuyến trên internet…. 

Đây là các nội dung được quy định tại thông tư 38 về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe của Bộ GTVT.


Bà Nguyễn Hương Giang- PGĐ TT Dạy nghề lái xe Thái Việt:
  Ban đầu ứng dụng cũng gặp nhiều khó khăn, phải đến đúng giờ chấm vân tay, giám sát việc học…cũng có người phản ứng nhưng sau đó dần dần khi thành luật tất cả học viên phải thực hiện thì đạt được hiệu quả trong học tập

 Ông Vũ Thế Thuận – Hiệu trưởng Trường Trung cấp GTVT Hưng Yên: so với trước giai đoạn  đầu tâm lý học viên cũng bị ảnh hưởng sau đó thì họ hiểu và thực hiện nghiêm. Việc áp dụng công nghệ tạo cho công tác sát hạch trở lên công khai, minh bạch, khách quan hơn, ý thức học việc cũng thay đổi rõ rệt, chất lượng học cũng nâng cao hơn

Đây là những thiết bị lần đầu tiên được đưa vào các trung tâm sát hạch trên toàn quốc. Điều này nhằm yêu cầu học viên phải học đầy đủ thời gian đào tạo lý thuyết mới được dự sát hạch và giám sát số km học lái xe trên đường của học viên. 

Tất cả trung tâm sát hạch phải lắp đặt camera giám sát ở phòng sát hạch lý thuyết và sân sát hạch và truyền trực tiếp về Tổng cục Đường bộ để các cơ quan quản lý an toàn giao thông, cơ quan công an có thể truy cập trực tiếp giám sát quá trình sát hạch. 

Ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN: Tất cả các trung tâm chấp hành nghiêm thông tư 38 áp dụng tối đa ứng dụng công nghệ trong việc giám sát thi học lý thuyết và thực hành. Đặc biệt đầu tư công nghệ  trong thực hành. Đây là việc làm cần thiết để tạo minh bạch, giám sát chặt trong việc học.

Để nâng cao chất lượng và siết chặt khâu đào tạo, sát hạch lái xe, Tổng cục Đường bộ, Bộ GTVT sẽ tăng cường kiểm tra định kỳ, đột xuất và giám sát tại tất cả các Sở GTVT trong toàn quốc. Cơ sở đào tạo lái xe ô tô nào không đáp ứng tiêu chuẩn sẽ bị xử lý nghiêm, như đình chỉ tuyển sinh và thu hồi giấy phép đào tạo.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...