15 trường hợp vi phạm nghị định 10 trong 3 ngày ra quân

Thứ 4, 08/07/2020 | 00:00:00
781 lượt xem

Trước đây, quy định về xe hợp đồng khá đơn giản, chỉ là sự thỏa thuận giữa đơn vị kinh doanh vận tải và người thuê vận tải nên đã dẫn tới việc lách luật, gây ra hiện tượng xe dù, bến cóc. Tuy nhiên, kể từ ngày 1-4, Nghị định 10, năm 2020 của Chính phủ chính thức có hiệu lực với nhiều điểm mới, tạo khung pháp lý siết chặt quản lý xe dù, bến cóc, xe hợp đồng hoạt động trá hình xe tuyến cố định.

Công an giao thông Thái Bình kiểm tra phương tiện vận chuyển hành khách

Một trong những điểm nổi bật của Nghị định 10 đối với xe hợp và xe du lịch là hợp đồng vận chuyển phải được ký kết trước khi thực hiện vận chuyển; chỉ được đón, trả khách theo đúng địa điểm trong hợp đồng vận chuyển đã ký kết. Không được gom khách, đón khách ngoài danh sách đính kèm theo hợp đồng; không được xác nhận đặt chỗ cho từng hành khách đi xe, không được bán vé hoặc thu tiền đối với từng hành khách đi xe dưới mọi hình thức; không được đón, trả khách thường xuyên lặp đi lặp lại hàng ngày tại trụ sở chính, trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc tại một địa điểm cố định khác. 

Tại tỉnh Thái Bình, từ đầu tháng 4 tới nay, các cơ quan chức năng, đặc biệt là lực lượng CSGT và Thanh tra giao thông đã triển khai nhiều kế hoạch chuyên đề siết chặt hoạt động của xe hợp đồng, xe du lịch. Mới đây nhất, kế hoạch liên ngành giữa hai lực lượng được triển khai từ ngày 6/7 đến 19/7, tập trung vào địa bàn thành phố Thái Bình và huyện Vũ Thư cũng đã được triển khai. Trong 03 ngày đầu đã xử lý 15 trường hợp vi phạm, phạt hành chính số tiền 20 triệu 600 nghìn đồng, trong đó đa số vi phạm đều không có hợp đồng vận chuyển hành khách theo quy định.

Thanh Phú 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...