Cục CSGT đề nghị người dân cung cấp số điện thoại

Thứ 3, 07/07/2020 | 16:20:15
459 lượt xem

Nếu người dân, người vi phạm giao thông cung cấp số điện thoại hoặc email và nộp phạt trực tuyến thì mỗi năm sẽ tiết kiệm cho nhà nước hàng tỷ đồng vì không phải in, gửi hàng triệu tờ giấy. Để làm được điều này, mới đây Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đã đưa ra đề người dân cung cấp một số thông tin như đã nêu ở trên để rút ngắn thời gian gửi thông báo quyết định xử phạt.

Cụ thể, Cục CSGT đang đề nghị Chính phủ bổ sung quy định yêu cầu người dân cung cấp số điện thoại khi đăng ký xe, và số điện thoại, địa chỉ thư điện tử phải được thể hiện trong biên bản, quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Trước đó, Cục CSGT cho biết, việc xử phạt qua hệ thống camera giám sát hiện nay đòi hỏi cảnh sát phải trích xuất hình ảnh, xác minh, gửi thông báo đến người vi phạm bằng văn bản. Tuy nhiên, trong thực tế có nhiều trường hợp người vi phạm không đến nhận, hoặc thông báo đến không đúng địa chỉ từ đó làm giảm hiệu quả quản lý nhà nước.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...