Cảnh báo phụ huynh vi phạm nồng độ cồn chở theo con nhỏ

Thứ 5, 02/07/2020 | 00:00:00
491 lượt xem

Luật pháp đã nghiêm cấm sử dụng rượu bia, điều khiển phương tiện tham gia giao thông nhưng vẫn có những trường hợp cố tình vi phạm. Nguy hiểm hơn cả là người vi phạm lại chở theo con nhỏ, một hành động rất đáng trách.

Người đàn ông chở theo con nhỏ vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông

20h30 phút, tối qua (01/7), trên phố Hai Bà Trưng, thành phố Thái Bình. Tổ công tác thuộc phòng CSGT Công an tỉnh Thái Bình đã ra hiệu lệnh dừng xe, kiểm tra nồng độ cồn đối với một người đàn ông điều khiển xe mô tô. Kết quả kiểm tra xác định người đàn ông này có nồng độ cồn vượt quá 0,6mlg trên một lít khí thở, vi phạm ở mức cao nhất. Tuy nhiên, điều đáng trách ở đây là vị phụ huynh này lại chở theo con nhỏ, một hành động chủ quan hết sức nguy hiểm, đây cũng là cảnh báo chung đến tất cả các bậc cha mẹ bởi chỉ sơ suất một chút thôi thì hậu quả sẽ thật đau lòng. 

Theo Ủy ban ATTG Quốc gia, trong 6 tháng đầu năm, toàn quốc xảy ra gần 6.800 vụ tai nạn giao thông, làm chết 3.242 người và khoảng 5.000 người bị thương. Dù số vụ, số người chết, người bị thương đều giảm so với cùng kỳ năm 2019 tuy nhiên tai nạn vẫn còn cao, đằng sau đó là những hệ lụy rất lớn cho gia đình các nạn nhân và xã hội. 

Tại Thái Bình, chỉ tính riêng vi phạm nồng độ cồn, từ đầu năm đến nay đã có tới 500 trường hợp vi phạm.

Thanh Phú 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...