Người dân vẫn chủ quan khi qua đò, phà

Thứ 6, 19/06/2020 | 00:00:00
1,945 lượt xem

Nếu như trên đường bộ một phương tiện ô tô chở khoảng 30 người khi xảy ra tai nạn thì hậu quả đã là khủng khiếp nhưng một chuyến phà chở cả mấy chục mạng người cộng với phương tiện, tài sản, khi xảy ra bất trắc thì chắc chắn hậu quả sẽ còn thảm khốc hơn rất nhiều. Có lẽ đường thủy ít khi xảy ra tai nạn nên người dân cũng chủ quan khi qua đò, qua phà.

Do thói quen, người dân vẫn chủ quan khi qua đò, qua phà

Phà Sa Cao, nối xã Xuân Châu, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định với xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Dù mỗi chuyến chở tới 40 người và phương tiện song tuyệt nhiên không một ai trên phà mặc áo phao hay cầm dụng cụ nổi.

Tất cả các hành khách đi phà đều không mặc áo phao

Chỉ đến khi phát hiện thấy phóng viên ghi hình thì những nhân viên phục vụ trên phà mới vội vội vàng vàng phân phát dụng cụ nổi cho từng hành khách, thế nhưng số dụng cụ nổi này quá ít, không đủ cho mỗi người một thiết bị.

Dụng cụ nổi cũng quá ít

Tương tự như vậy, chuyến phà số hiệu NĐ-1690 nối hai bến xã Nam Thanh, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định và xã Hồng Phong, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình hoạt động từ 4h30 sáng đến 21 giờ đêm, tuần suất khoảng 15 phút một lượt xuất bến. Mỗi lần chở trung bình khoảng 20 người và phương tiện các loại, song người dân vẫn chủ quan, dù biết rằng mặc áo phao hay cầm dụng cụ nổi là bảo vệ tính mạng chính mình.

Hiện với khoảng 80 bến khách ngang sông đang hoạt động tại Thái Bình, để đảm bảo mỗi khi qua đò, qua phà, người dân hãy tự ý thức bảo vệ bản thân và tài sản của mình

Thái Bình ba mặt giáp sông, một mặt giáp biển, có khoảng 80 bến khách ngang sông đang hoạt động. Tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào, và sông nước thì càng không nói trước được điều gì, nhất là đang trong thời điểm mùa mưa bão đang đến gần. Tính mạng, tài sản là của mỗi người, vì thế đừng trông chờ người khác nhắc nhở mà hãy tự ý thức bảo vệ bản thân mỗi khi qua đò, qua phà.

Thanh Phú

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...