Công tác khách vận trong dịp nghỉ lễ

Thứ 5, 30/04/2020 | 00:00:00
770 lượt xem

Nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 dần tăng trở lại, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, vừa góp phần làm tốt công tác bảo đảm trật tự ATGT, vừa chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 nhu cầu đi lại của nhân dân tăng trở lại

Mỗi khi có việc lên thành phố Thái Bình, ông Phạm Văn Loàn, Thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy thường đi xe buýt.  Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ông cũng hạn chế đi lại, ngoại trừ khi có việc cấp thiết. 

Ông Phạm Văn Loàn cho biết: “Như ngày xưa thì ngồi đông đúc, chen chúc. Bây giờ thì xe cũng chạy thời gian xa ra, lượng khách ít, không được xếp nhiều; Nhà xe họ cũng phục vụ mình đầy đủ lắm, cũng cho thuốc sát trùng, khử khuẩn, nói chung là đa số thực hiện theo tuyên truyền của truyền thông Nhà nước.”

Các đơn vị, doanh nghiệp vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh đều chủ động xây dựng kế hoạch, kịch bản phù hợp

Theo ghi nhận của chúng tôi, thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ này, nhất là các tuyến nội tỉnh dần tăng trở lại. Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Giao thông vận tải,  các đơn vị, doanh nghiệp vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh đều chủ động xây dựng kế hoạch, kịch bản phù hợp. 

 Ông Nguyễn Hữu Hoan, Phó giám đốc Công ty cổ phần Hoàng Hà cho biết: “Chúng tôi đã cho họp và thông báo tới từng lái xe và anh em phục vụ thực hiện đeo khẩu trang, sát trùng, sát khuẩn trên xe, chở đúng số người theo quy định của UBND tỉnh. Riêng tuyến Quảng Ninh thì UBND tỉnh Quảng Ninh chưa cho phép chạy; còn Hà Nội, các tuyến Gia Lâm, Giáp Bát, các tuyến miền Nam thực hiện theo đúng quy định  của Thủ tướng Chính Phủ.”

Các tuyến xe liên tỉnh đã được mở lại thực hiện theo đúng quy định của Thủ tướng Chính Phủ

Cùng với việc tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn giao thông, từng lái xe, nhân viên phục vụ  của mỗi doanh nghiệp vận tải hành khách còn chủ động phát hiện những người có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh Covid-19, để kịp thời có biện pháp cách ly, quản lý và thông báo ngay cho các cơ quan chức năng để có biện pháp ứng phó hiệu quả. 

Duy Huy 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...