Đường dây nóng tư vấn thông tin cho các phương tiện giao thông vào Thái Bình

Thứ 3, 21/04/2020 | 00:00:00
1,979 lượt xem

Khoảng vài ngày gần đây nhu cầu đi lại của người dân muốn ra vào tỉnh Thái Bình đang gia tăng. Tuy nhiên, rất nhiều người đang chưa biết phải thực hiện quy trình khai báo thông tin như thế nào để được cấp phép lưu thông vào tỉnh.

Các lực lượng chức năng kiểm tra các phương tiện lưu thông vào tỉnh tại chốt Tân Đệ, huyện Vũ Thư

Tại điểm kiểm tra cầu Tân Đệ, các phương tiện đang lưu thông vào sáng ngàu 21/4, với mật độ rất cao. Hầu hết, các phương tiện giao thông sau được kiểm tra y tế và khai báo thông tin lưu trú đủ điều kiện sẽ được phép lưu thông vào tỉnh. Tuy nhiên, một số phương tiện khác đến từ các điểm vùng dịch như Hà Nội, Tp HCM và Quảng Ninh, do chưa khai báo thông tin và xác nhận với địa phương nên buộc phải quay đầu.
 Để tạo điều kiện tốt cho người dân cũng như đảm bảo công tác phòng dịch, UBND tỉnh Thái Bình đã ban bố công văn để hướng dẫn các tổ chức và cá nhân về việc khai báo và xác nhận thông tin để được phép lưu thông về tỉnh. Người dân cần hướng dẫn thông tin khai báo có thể gọi về đường dây nóng 18009402 để được hướng dẫn cụ thể.

Người dân khai báo thông tin cá nhân khi vào tỉnh


Anh Nguyễn Minh Hồng, Bí thư Đoàn TNCS HCM tỉnh Thái Bình cho biết: "Sau ngày 16 tháng 4, thì nhu cầu đi lại của người dân về tỉnh gia tăng. Chúng tôi đã tiếp nhận khoảng 500 cuộc gọi. Với những trường hợp cần lưu thông về tỉnh, người dân có thể gọi cho đường dây nóng để được tư vấn và sau đó thông báo cho người thân ở địa phương. Sau đó, người thân sẽ đi thông báo và xác nhận lên chính quyền địa phương các thông tin như họ tên, ở đâu về, về để làm gì. Sau khi xác minh thì địa phương sẽ thông báo lên đường dây nóng và chúng tôi sẽ báo lại cho các tổ liên ngành để người dân được phép lưu thông vào tỉnh trong trường hợp cần thiết".

Đối với doanh nghiệp, người thi hành công vụ, có giấy giới thiệu của thủ trưởng và giám đốc doanh nghiệp thì được phép lưu thông vào tỉnh.

Lô Linh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...