Hà Nội tiếp tiếp tục cho trông xe dưới gầm cầu

Thứ 6, 03/04/2020 | 00:00:00
526 lượt xem

Sau nhiều lần kiến nghị để giải quyết nhu cầu đỗ xe của người dân, Bộ Giao thông vận tải vừa đồng ý để thành phố Hà Nội cho phép được trông giữ ô tô, xe máy dưới các gầm cầu.

Bộ GTVT cho biết, nguyên tắc gầm cầu sẽ không được tổ chức các điểm trông giữ phương tiện, tuy nhiên do nhu cầu đỗ xe của người dân tại các thành phố lớn, trong đó có Hà Nội và TPHCM rất cao, trong khi kết cấu hạ tầng giao thông dành cho giao thông tĩnh còn rất hạn chế.

Từ thực tế trên, trong chấp thuận cho thành phố Hà Nội được trông xe dưới gầm cầu, lãnh đạo Bộ GTVT nêu rõ: chỉ đạo các cơ quan chức năng của thành phố nghiên cứu triển khai lưu ý một số vấn đề xây dựng cụ thể phương án sử dụng gầm cầu, gầm đường trên cao; phê duyệt phương án sử dụng gầm cầu, gầm đường trên cao phù hợp với phương án tổ chức giao thông; tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn cháy, nổ, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người, phương tiện, công trình kết cấu hạ tầng giao thông cũng như hoạt động giao thông trên tuyến đường.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...