Jakarta xây dựng làn đường dành riêng cho người đi xe đạp

Thứ 2, 10/02/2020 | 16:14:40
1,920 lượt xem

Chính quyền Jakarta đang triển khai hàng chục km làn đường dành riêng cho người đi xe đạp. Biện pháp này nhằm khuyến khích người dân sử dụng xe đạp đi lại, góp phần giảm tình trạng tắc nghẽn giao thông cũng như ô nhiễm không khí ngày càng trầm trọng tại khu vực thủ đô của Indonesia.

Được triển khai thử nghiệm từ tháng 9 năm ngoái, dự án nằm trong kế hoạch giao thông tổng thể được Thống đốc Jakarta A-ni-ét Ba-xuê-đan thúc đẩy nhằm cải thiện tình trạng giao thông tại thành phố thủ đô lớn nhất Đông Nam Á. Đến nay dự án đã hoàn thành xây dựng 63 km đường dành riêng cho người đi xe đạp nằm dọc nhiều tuyến phố ở nội đô Jakarta. 

Làn đường có chiều rộng từ 1,2 đến 1,4 mét, được thể hiện bằng màu xanh, bảng hướng dẫn giao thông hoặc các giải phân cách cứng bằng nhựa.



Ông Bambang Prihartono, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Jakarta: “Bên cạnh việc áp dụng các biện pháp cưỡng chế như áp dụng biển số chẵn lẻ hay thu phí đường bộ điện tử. Giờ chúng tôi triển khai thêm một chính sách nữa để giảm ô nhiễm là mở làn đường dành riêng cho xe đạp. Mục tiêu là mọi tuyến đường lớn đều có làn đường dành riêng cho xe đạp”.

Ông Herman Victor Robert Gorlitz,Thành viên CLB xe đạp IPSJ: “Chúng tôi hoan nghênh sáng kiến của Chính phủ mở các làn đường dành riêng cho xe đạp bởi vì giao thông hiện đã quá tắc nghẽn. Đạp xe là giải pháp tốt, tốt cho môi trường và tốt cho sức khỏe của tất cả mọi người. 




Các phương tiện cố tình đi vào làn xe đạp sẽ bị phạt 500.000 Rupiah (tức hơn 36 USD) hoặc thậm chí 2 tháng tù giam. Bên cạnh đó, chính quyền thành phố cũng kêu gọi tất cả các sở, ban, ngành cung cấp các khu vực đỗ xe và xây dựng các phòng tắm dành riêng cho các công chức đạp xe đi làm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...