216 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 1 tháng thực hiện nghị định 100

Chủ nhật, 02/02/2020 | 14:11:06
332 lượt xem

Nghị định số 100 của Chính phủ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2020. Đến nay, sau 1 tháng thực hiện, lực lượng CSGT Công an tỉnh Thái Bình và công an các huyện, thành phố đã phát hiện, xử lý 1.927 trường hợp vi phạm, trong đó có 216 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Quan điểm của Ban Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình là không có vùng cấm trong xử lý vi phạm.

Trong tổng số 216 trường hợp vi phạm nồng độ cồn thì có 50 trường hợp người vi phạm điều khiển ô tô còn lại là mô tô. Nhiều trường hợp vi phạm ở mức cao nhất là vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở, trong đó có cả cán bộ nhà nước. Lực lượng CSGT Thái Bình đã tạm giữ tất cả các phương tiện vi phạm đồng thời ra quyết định xử phạt hành chính với tổng số tiền là 1 tỷ 418 triệu đồng. 

Trong kỳ nghỉ tết Nguyên đán Canh tý 2020 vừa qua, tình hình giao thông trên địa bàn tỉnh Thái Bình cơ bản được bảo đảm, không xảy ra đua xe trái phép, nhân dân đi lại thuận lợi tuy nhiên vẫn có một người tử vong vì tai nạn giao thông và bốn người bị thương. Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Bình và CSGT công an các huyện, thành phố đã thực hiện hàng trăm lượt tuần tra, kiểm soát, phân luồng, điều tiết giao thông trên những tuyến quan trọng.

Thanh Phú

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...