Vi phạm nồng độ cồn đã giảm mạnh

Thứ 7, 18/01/2020 | 06:46:49
450 lượt xem

Nghị định 100 của Chính phủ với những chế tài cứng rắn làm thay đổi hành vi của lái xe theo hướng tích cực nhờ đó mà số vụ vi phạm liên quan tới nồng độ cồn đã giảm mạnh.

Đêm 7/1/2020 lực lượng CSGT Thái Bình đồng loạt ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông đã phát hiện và xử lý 06 trường hợp vi phạm, tất cả đều lái xe ô tô. Vào đêm 16/1, mặc dù lực lượng chức năng đã dừng kiểm tra khoảng 500 lượt phương tiện ô tô các loại song không phát hiện trường hợp nào. Duy nhất có một người điều khiển mô tô vi phạm. Kết quả này là nhờ lực lượng Công an Thái Bình đã triển khai đồng bộ các giải pháp từ tuyên truyền, phổ biến cho đến xử lý kiên quyết, song quan trọng nhất là ý thức, trách nhiệm của người điều khiển phương tiện đã thực sự thay đổi theo hướng tích cực. Thông điệp “Đã uống rượu bia không lái xe” ngày càng lan tỏa và phát huy hiệu quả. 

Ngoài ra, thông tin từ 05 tổ công tác đặc biệt cho biết thêm, trong 03 đêm gần đây cũng không phát hiện đối tượng nào liên quan đến ma túy, công cụ hỗ trợ, pháo các loại. Đây chắc chắn sẽ là những tín hiệu vui để nhân dân vui tết, đón xuân an toàn.

Thanh Phú

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...