Không chấp hành thổi nồng độ cồn sẽ bị xử phạt ở mức cao nhất

Thứ 5, 16/01/2020 | 21:05:26
1,472 lượt xem

Nghị định 100 với những chế tài cứng rắn đã tác động mạnh đến ý thức người cầm lái. Liên quan đến việc xử lý vi phạm nồng độ cồn thì một số tài xế đã khóa xe rồi bỏ đi hoặc cương quyết không hợp tác, họ cho rằng nếu làm thế chỉ bị phạt về hành vi không tuân theo hiệu lệnh của cảnh sát giao thông, mức phạt 1,5 triệu đồng. Tuy nhiên hành vi này chỉ khiến mọi chuyện càng trở nên phức tạp và người vi phạm sẽ phải đối mặt với mức phạt cao nhất.

Nhiều người có suy nghĩ mức phạt 1,5 triệu về hành vi không chấp hành hiệu lệnh cảnh sát giao thông, cộng với một ít chi phí cẩu xe và chi phí giam giữ xe là quá rẻ, so với mức phạt 40 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 năm nếu bị xử phạt về vi phạm nồng độ cồn. Tuy nhiên, Nghị định 100 đã quy định rõ là trong trường hợp người điều khiển phương tiện không chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn thì sẽ bị xử lý ở mức độ cao nhất về vi phạm nồng độ cồn, cho dù người điều khiển có đo nồng độ hay không. Chính vì thế, thay vì tìm chiêu trò đối phó với lực lượng thi pháp luật thì người vi phạm hãy nghiêm túc chấp hành. 

Sau 15 ngày ra quân lực lượng cảnh sát giao thông Thái Bình đã phát hiện xử lý 98 trường hợp vi phạm, trong đó có 22 phương tiện ô tô và 76 xe máy, xử phạt hành chính số tiền 520 triệu đồng.

Thanh Phú

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...