Nhiều lái xe quay đầu bỏ chạy khi bị kiểm tra

Thứ 3, 23/07/2019 | 09:00:09
417 lượt xem

Sau 1 tuần ra quân tổng kiểm soát phương tiện trên các tuyến đường bộ (từ ngày 15/7). Lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thái Bình đã phát hiện 514 phương tiện vi phạm, phạt tiền 160 triệu đồng.

Trong tổng số 945 phương tiện dừng, kiểm soát gồm xe khách, xe container, xe mô tô Cảnh sát giao thông Thái Bình đã phát hiện 514 phương tiện vi phạm, trong đó có 487 xe mô tô. Các lỗi vi phạm chính là chạy quá tốc độ; đi sai phần đường, làn đường; không có giấy phép lái xe và không đội mũ bảo hiểm. Cảnh sát giao thông Thái Bình đã tước quyền sử dụng 23 giấy phép lái xe, tạm giữ 52 xe mô tô. 

Nhìn chung các trường hợp vi phạm đều hợp tác, chấp hành việc xử phạt của lực lượng chức năng và coi đây là bài học để rút kinh nghiệm khi tham gia giao thông. Tuy nhiên vẫn còn những trường hợp chống đối bằng cách tăng ga vượt chốt hoặc quay đầu xe bỏ chạy. Mặc dù hành vi này chỉ nhằm mục đích trốn tránh sự kiểm tra của lực lượng thực thi pháp luật thế nhưng lại gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.

Thanh Phú 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...