Đẩy mạnh tuyên truyền an toàn giao thông cho các lái xe

Thứ 6, 12/07/2019 | 10:45:56
1,156 lượt xem

Thời gian qua tình trạng lái xe vi phạm luật giao thông diễn biến phức tạp. Để góp phần nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông, Ban an toàn giao thông ( ATGT) tỉnh phối hợp với phòng cảnh sát giao thông (CSGT), công an tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền lái xe chấp hành quy định luật giao thông đường bộ, nhất là không vi phạm về nồng độ cồn và các chất kích thích khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường.

Anh Vũ Tiến Thực, phường Hoàng Diệu, Thành phố Thái Bình đến làm thủ tục đăng ký và cấp biển số xe tại Phòng Cảnh sát giao thông, công an tỉnh. Được biết, anh Thực mới mua xe ô tô tải và dự định sẽ chở hàng hóa kinh doanh. Ngoài việc tạo điều kiện về thủ tục đăng ký, anh Thực còn được cán bộ phòng CSGT, công an tỉnh tuyên truyền về việc chấp hành luật giao thông đường bộ. Đặc biệt anh còn được phát decal với nội dung tuyên truyền luật giao thông để dán trên xe ô tô, nhắc nhở lái xe ý thức hơn mỗi khi tham gia giao thông trên đường.


Anh Vũ Tiến Thực - Phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình: Mình thấy việc dán decal này rất hiệu quả bởi mỗi khi mình chuẩn bị lên xe mình nhìn thấy băng rôn sẽ nhắc nhở mình phải ý thức hơn, phải cẩn thận hơn khi đi trên đường, đảm bảo ATGT cho mình và mọi người đi đường. Đây thực sự là hình thức tuyên truyền rất hiệu quả cho lái xe.







Trung tá Phạm Văn Kiểm - Phó trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh: Khi nắm bắt được chủ trương này chúng tôi đã triển khai tới tất cả các tổ đội để anh em đẩy mạnh tuyên truyền cho lái xe. Qua nhiều ngày triển khai rất là hiệu quả. Nhiều lái xe cũng từ đây ý thức hơn là không phóng nhanh vượt ẩu, không uống rượu bia khi tham gia giao thông và chấp hành nghiêm luật định.




Để nâng cao ý thức cho các lái xe khi tham gia giao thông trên đường, Ban ATGT tỉnh đã in hơn 4.000 decal, băng rôn tuyên truyền về luật giao thông đường bộ, nhất là không vi phạm về nồng độ cồn và các chất kích thích khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường. Đồng thời phối hợp với phòng CSGT, công an tỉnh tiến hành tuyên truyền đến các lái xe. Phát các decal, băng rôn cho các lái xe, dán trên các vị trí của xe ô tô mà lái xe dễ quan sát nhất, nhắc nhở các lái xe chấp hành nghiêm quy định luật giao thông đường bộ. Công tác tuyên truyền như thế này rất sinh động, được nhiều lái xe đánh giá cao.

Lái xe Tô Mạnh Kiên - phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình: Tôi thấy hình thức tuyên truyền này rất hay, mình thấy những tấm biển này nhắc nhở mình giúp mình ý thức hơn, rất là hiệu quả.







Ông Lê Phương Huy - Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh: Để hình thức tuyên truyền này hiệu quả hơn, trong thời gian tới chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp như in thêm các decal, băng rôn khẩu hiệu tuyên truyền phát cho các lái xe. Đồng thời phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các ngành chức năng để tuyên truyền, giáo dục lái xe chấp hành nghiêm luật giao thông.





Thời gian qua đã có rất nhiều vụ tai nạn giao thông thương tâm do những lái xe ma men gây ra. Bởi vậy việc đẩy mạnh tuyên truyền, nhắc nhở lái xe bằng những hình thức sinh động, hiệu quả, góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông liên quan đến lái xe sử dụng đồ uống có cồn và các chất kích thích khi tham gia giao thông trên đường./.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...