Tăng cường xử lý xe cơi nới, chở quá tải trọng trên địa bàn huyện Tiền Hải

Thứ 6, 12/07/2019 | 09:29:08
688 lượt xem

Thời gian qua, tình trạng xe cơi nới, chở hàng quá tải trọng trên địa bàn huyện Tiền Hải diễn biến phức tạp ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng các công trình đường bộ. Vì vậy việc ra quân xử lý nghiêm các trường hợp xe vi phạm đang được lực lượng cảnh sát giao thông ( CSGT), công an huyện Tiền Hải triển khai quyết liệt.

Chiếc xe tải chở cát của anh Tô Quang Toàn, xã Tây Ninh, huyện Tiền Hải  bị lực lượng CSGT công an huyện phát hiện, xử phạt. Theo lời khai của Tô Quang Toàn, thì anh này mới mua chiếc xe và ngay sau đó là mang đi cơi nới phần thùng xe phía sau. Theo quan sát thì với phần cơi nới thêm như thế này thùng xe sẽ chở thêm được gấp rưỡi số cát theo quy định thiết kế ban đầu của xe. Cát chở được nhiều hơn sau mỗi chuyến xe sẽ kéo theo đó là giá công tăng, lợi nhuận tăng nhưng đồng nghĩa với việc đường xá nhanh hỏng hơn khi tải trọng vượt quá quy định.

CSGT: Anh có biết cơi nới như thế này là vi phạm không?

Lái xe: Tôi biết, nhưng là lần đầu. Chắc sau lần này tôi không cơi nới nữa.

Cũng trong đợt này, lực lượng CSGT, công an huyện Tiền Hải phát hiện và xử phạt nhiều chiếc xe tải chở cát không được che chắn, phủ bạt cẩn thận. Theo lực lượng CSGT thì chiếc xe này chở cát từ bến bãi ở cầu Trà Lý về khu công nghiệp huyện Tiền Hải. Nhưng thường xuyên không che chắn bạt phủ cẩn thận nên cát rơi vãi rất nhiều ra đường. 

Đây cũng là nguyên nhân chính lý giải vì sao cung đường từ cầu Trà Lý qua thị trấn Tiền Hải đi khu công nghiệp lúc nào cũng bụi bặm mù mịt do nguyên vật liệu xây dựng rơi vãi ra đường, gây bức xúc trong nhân dân.

Ông Bùi Văn Thắng - Giám đốc công ty TNHH xây dựng Thắng Lụa: Doanh nghiệp chúng tôi có 4 xe chở vật liệu xây dựng. Chúng tôi đã quán triệt lái xe rồi nhưng lái xe không chấp hành. Sau vụ việc này chúng tôi sẽ thắt chặt hơn nữa để lái xe chấp hành đúng theo quy định luật giao thông.




Theo phản ánh của người dân, trên quốc lộ 37B đoạn từ đê Trà Lý thuộc địa phận xã Tây Lương huyện Tiền Hải đến khu công nghiệp Tiền Hải thời gian qua luôn phải oằn mình gánh xe quá tải. Trong đó, rất nhiều xe tải chở vật liệu xây dựng tự ý cơi nới thành thùng không đúng thiết kế của nhà sản xuất, chở hàng quá tải trọng cho phép thiết kế của cầu đường, chở hàng không che phủ bạt để vật liệu xây dựng rơi vãi gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông. 

Chỉ trong tháng 6 và đầu tháng 7, lực lượng CSGT, công an huyện đã xử phạt hàng chục xe vi phạm. Tuy nhiên tình trạng này hiện diễn biến rất phức tạp khi các lái xe tìm mọi cách chống đối khi lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Thiếu tá Nguyễn Hồng Cường - Đội trưởng đội CSGT - TTCĐ, công an huyện Tiền Hải: Khi chúng tôi làm nhiệm vụ thì các lái xe cố tình chống đối, hoặc thông tin cho nhau để dừng vận chuyển hay đi những đường khác để tránh lực lượng CSGT. Chúng tôi tiếp tục bám nắm địa bàn để tăng cường xử lý nhưng cũng qua đây kiến nghị các đơn vị chức năng có liên quan tăng cường hơn nữa sự phối hợp với chúng tôi để xử lý dứt điểm tình trạng này.




Xe chở quá tải trọng là nguyên nhân chính gây ra tình trạng hư hỏng, xuống cấp nhanh của hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ và tai nạn giao thông. Vì vậy, rất cần sự phối hợp và vào cuộc quyết liệt hơn nữa của các ngành chức năng bảo đảm cho hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và sự an toàn của người tham gia giao thông.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...