Chuyện về những người vác tù và hàng tổng

Thứ 6, 05/07/2019 | 09:27:14
1,003 lượt xem

Tại xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, 16 năm qua, người dân nơi đây đã quen với tiếng còi và bóng áo xanh của các cựu chiến binh trong tổ tự quản an toàn giao thông ( ATGT) . Tự nhận mình là những người ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng, nhưng các thành viên trong tổ vẫn luôn dốc sức, dốc lòng vì sự bình an của người dân.

Cứ đúng 6h sáng, bất kể ngày nắng cũng như ngày mưa, tổ tự quản ATGT xã Vũ Quý lại có mặt tại 3 điểm là ngã ba lối vào trường THPT Chu Văn An, ngã ba chợ Sóc và ngã 4 của xã. Không chỉ phân luồng đường, các thành viên trong tổ còn nhắc nhở mọi người, mọi phương tiện tuyệt đối tuân thủ luật giao thông, không rẽ ngoặt tùy tiện, giúp đỡ trẻ nhỏ, người tàn tật qua đường... 

Ông Đỗ Anh Bồng - tổ trưởng tổ tự quản ATGT xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương: Chúng tôi biên soạn tất cả các bài, những gì liên quan đến Chỉ thị Nghị quyết văn bản của Đảng và Nhà nước, những gì thiết thực đến ATGT để tuyên truyền.. Tổ tự quản tự mua loa, mua amli, dùng xích lô của anh em đi đến từng tụ điểm dân cư.. để phát thanh, làm tất cả mọi người ai cần nghe được nghe, ai cần hiểu được hiểu. 



Nếu như trước năm 2003, xã Vũ Quý được xem là một trong những “điểm đen” về giao thông của huyện Kiến Xương, bình quân mỗi năm xảy ra hơn chục vụ va chạm, gây thiệt hại cả về người và tài sản. Thì nay, giao thông ở đây đã có nhiều đổi khác.

Ông Đỗ Quang Phú - Bí thư Đảng ủy xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương: Trật tự ATGT đến nay đường xá của Vũ Quý thông thoáng cũng nhờ các đồng chí trong Hội CCB... Cấp ủy chính quyền chúng tôi đã nhiều lần khen ngợi và đề nghị các cấp có thẩm quyền khen thưởng.        







Bà Đặng Thị Nhàn - người dân xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương : Ngã 4 bao nhiêu xã liên tỉnh tập trung lại, các trường học, bệnh viện đi làm ngược xuôi rất đông, nhưng anh em người ta đã phân luồng giao thông, dẫn dắt không có tai nạn nữa.. không lương, không chế độ gì nhưng tinh thần anh em cựu chiến binh rất tốt.         




Phát huy phẩm chất bộ đội cụ Hồ, những người cựu chiến binh của tổ tự quản ATGT xã Vũ Quý thời chiến thì hết mình vì Tổ quốc, thời bình thì dốc sức với nhân dân. Ông Đỗ Anh Bồng, tổ trưởng tổ tự quản ATGT xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương chia sẻ: Trong quá trình làm, TNGT giảm thiểu hẳn, đó là niềm vui hạnh phúc của chúng tôi.. Cho đến bây giờ chúng tôi vẫn là những người ăn cơm nhà chăm lo công việc xã hội.. lấy tiêu chí vì nhân dân phục vụ, vì ATGT phục vụ.       

   16 năm tự nguyện gắn bó với nhiệm vụ giữ gìn trật tự ATGT, chưa một lần đòi hỏi chế độ, đòi hỏi chính sách, sự an toàn cho chính bản thân mình; các cựu chiến binh của tổ tự quản ATGT xã Vũ Quý thực sự xứng đáng với niềm tin yêu của người dân, là tấm gương để con cháu noi theo, học tập.

  Hà My                                                                                                                                                        

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...