Tái diễn tình trạng đốt rơm rạ khiến môi trường bị ô nhiễm

Thứ 4, 05/06/2019 | 08:58:02
1,852 lượt xem

Những ngày này, trên địa bàn huyện Vũ Thư lại tái diễn tình trạng đốt rơm rạ khiến môi trường bị ô nhiễm. Người dân lại phải sống trong cảnh mịt mù khói bụi.

Những hình ảnh này dễ dàng bắt gặp tại nhiều cánh đồng của huyện Vũ Thư. Mặc dù UBND tỉnh đã có công văn yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn triển khai các biện pháp để thực hiện nghiêm túc các việc: không đốt rơm rạ ở đồng ruộng; không phơi thóc, rơm rạ, tuốt lúa, đốt rơm rạ trên đường giao thông. Xử lý kịp thời và kiên quyết các vụ việc vi phạm theo quy định của pháp luật và sẽ kiểm điểm trách nhiệm của Chủ tịch UBND cấp xã nếu để xảy ra vi phạm. 

Tuy nhiên, sau mỗi vụ thu hoạch lúa, nông dân thường xử lý rơm rạ bằng cách đốt ngay tại ruộng. Việc làm này không chỉ gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới sức khỏe của nhân dân mà còn làm hạn chế tầm nhìn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Không chỉ tái diễn tình trạng đốt rơm rạ sau vụ thu hoạch, nhân dân dọc theo tuyến đường 223 Tịnh Xuyên đi Thành phố Thái Bình còn sử dụng mặt đường làm nơi phơi thóc, phơi rơm rạ. Như đã cảnh báo, đây là nguy cơ tiềm ẩn rất cao gây tai nạn giao thông, nhất là ở những quãng đường vắng, đường cua khuất tầm nhìn. Mong rằng chính quyền các cấp ở huyện Vũ Thư sớm có giải pháp hạn chế dứt điểm tình trạng này để bảo vệ môi trường và bảo đảm ATGT trên địa bàn.

Xin được nhấn mạnh việc đốt rơm rạ là hành vi vi phạm Luật Bảo vệ Môi trường, cùng với việc phơi thóc và rơm rạ trên mặt đường cũng là những hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ và các quy định về an toàn giao thông.

Thu Hà 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...