Tăng cường kiểm tra và xử lý người uống rượu bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông

Thứ 3, 28/05/2019 | 06:39:28
732 lượt xem

Hành vi vi phạm nồng độ cồn bị xử phạt lên tới 18 triệu đồng. Mặc dù mức phạt không hề nhẹ nhưng việc “phạt lần nào, dứt điểm lần ấy”, không bị lưu hồ sơ hay phạt lũy tiến, lao động công ích hoặc tước bằng vĩnh viễn dường như đã khiến tài xế “nhờn” quy định. Bởi vậy mà thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng. Trước tình hình báo động này, lực lượng cảnh sát giao thông công an huyện Quỳnh Phụ triển khai cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Cao điểm lần này được cho là quy mô và kéo dài nhất từ trước đến nay trên địa bàn toàn tỉnh Thái Bình nói chung và huyện Quỳnh Phụ nói riêng, bắt đầu từ giữa tháng 5 cho đến tận tháng 12/2019. Để chuẩn bị cho “chiến dịch” này, lực lượng CSGT Công an huyện Quỳnh Phụ đã chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết cho cả đợt cao điểm.

Thượng úy Bùi Hữu Quỳnh - cán bộ Đội CSGT Công an huyện Quỳnh Phụ: Ban chỉ huy đội cũng đã phân công lực lượng tuần tra 24/24 kể cả ngày nắng cũng như ngày mưa tham gia tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Trong quá trình kiểm tra nồng độ cồn thì thời gian kiểm tra rất nhanh nên không ảnh hưởng đến việc đi lại của lái xe.

Không chỉ kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn mà CSGT Công an huyện Quỳnh Phụ còn tập trung vào những lỗi là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông như chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định, đi không đúng phần đường và không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông.

Lái xe Nguyễn Văn Trung, tỉnh Hải Dương: Hàng ngày đi qua đây tôi thấy các đồng chí CSGT Quỳnh Phụ làm việc đúng giờ, đúng ca, có hôm đo nồng độ cồn, có hôm xử lý lỗi đi sai làn đường hoặc vi phạm tốc độ.

Lái xe Bùi Hữu Lợi, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình: Quá trình kiểm tra thì lực lượng chức năng tôi thấy bảo đảm nhanh chóng, chính xác. Uống rượu bia không làm chủ được tốc độ sẽ gây ra nhiều hệ lụy cho mình rồi cho người khác. Vì vậy mình cần phải ý thức và không vi phạm quy định này.

Bên cạnh việc kiểm soát theo chốt trạm, tuần tra lưu động thì trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông sẽ nhắc nhở, tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông cho người dân. Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm nhằm giữ nghiêm kỷ cương pháp luật./.

Thanh Phú

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...