Công khai các tuyến đường xử lý vi phạm nồng độ cồn

Thứ 4, 22/05/2019 | 16:17:42
1,491 lượt xem

Thời gian qua cả nước liên tiếp xảy ra những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng mà nguyên nhân được cho là do người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia gây ra. Trước tình hình này, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thái Bình triển khai cao điểm xử lý vi phạm quy định của pháp luật về nồng độ cồn, kiên quyết xử lý nghiêm tất cả những trường hợp vi phạm.

Cao điểm được thực hiện từ giữa tháng 5/2019 đến ngày 20/12/2019 trên phạm vi toàn tỉnh Thái Bình. Một trong những nội dung được quan tâm nhất trong kế hoạch lần này là việc công khai các tuyến đường mà lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ tuần tra, kiểm soát, xử lý.

Thiếu tá Phạm Văn Kiểm - Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thái Bình: Chúng tôi  tập trung vào các tuyến trọng điểm như QL10, QL39, ĐT.458, các tuyến phố tập trung nhiều hàng quán như đường Quang Trung, Lê Lợi, Ngô Quyền, Lý Thường Kiệt, Long Hưng, Hùng Vương,…tuần tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thái Bình quán triệt các đội, trạm, cán bộ chiến sĩ trong toàn lực lượng xử lý nghiêm minh, công bằng, bất kể là xe cá nhân hay xe công vụ, xe của các cơ quan nhà nước khi có dấu hiệu vi phạm cũng đều bị kiểm tra và chịu xử lý như nhau.

Thiếu tá Phạm Văn Kiểm - Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thái Bình: Chúng tôi tập trung vào thời gian sau giờ ăn buổi trưa, buổi tối để tăng cường kiểm tra các tài xế, phát hiện xử lý đối với các trường hợp vi phạm.


Riêng với hành vi sử dụng rượu bia tham gia giao thông thì không chỉ pháp luật nghiêm cấm mà cả xã hội cũng cực kỳ lên án. Vì vậy cao điểm lần này nhận được sự ủng hộ rất cao của nhân dân.




Ông Trần Đình Thắng - phường Đề Thám, Tp Thái Bình: Uống rượu bia nguy hiểm cho tính mạng mình và cả những người khác. Vì vậy cần phải xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Ông Nguyễn Đức Thiện - xã Phú Xuân, tp Thái Bình: tôi mong rằng tất cả cán bộ, chiến sĩ thực hiện tốt nhiệm vụ, làm thật nghiêm, không nề hà, không để những trường hợp xin xỏ cho để công bằng và duy trì thường xuyên để hạn chế tai nạn cho người dân.


Liên quan đến hành vi sử dụng rượu bia điều khiển phương tiện dù chưa gây tai nạn mà chỉ bị xử phạt hành chính nhiều ý kiến cho rằng như vậy vẫn còn quá nhẹ, chưa đủ sức răn đe, cần phải bị xử lý hình sự. Về vấn đề này tới đây chắc chắn sẽ có những điều chỉnh, chế tài cứng rắn hơn, tuy vậy gốc rễ của vấn đề vẫn là ý thức của mỗi người, đừng vì cả nể hay sĩ diện để rồi gây họa cho bản thân, gia đình và xã hội.

Thanh Phú 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...