Trong 2 ngày nghỉ Lễ giỗ tổ Hùng Vương: Tăng bệnh nhân nhập viện vì tai nạn giao thông

Thứ 2, 15/04/2019 | 20:15:20
1,329 lượt xem

Thống kê của Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình cho thấy, trong 2 ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương - ngày 13 và 14/4, bệnh viện tiếp nhận hơn 600 bệnh nhân đến khám. Trong đó, gần 60 ca tai nạn giao thông, nguyên nhân chủ yếu là do sử dụng bia rượu khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường.

Số bệnh nhân tai nạn giao thông nhập viện thường đông hơn vào buổi chiều đến đầu giờ sáng hôm sau. Vì đây là thời gian diễn ra các cuộc tụ tập, ăn nhậu. Đa phần bệnh nhân bị tổn thương ở mức độ nặng, liên quan đến vùng đầu và tứ chi, nhiều trường hợp phải tiến hành phẫu thuật khẩn cấp do chấn thương sọ não và lồng ngực. 

Theo các bác sĩ, người điều khiển phương tiện khi uống rượu bia dễ hưng phấn, chạy xe với tốc độ cao. Ngoài ra, rượu bia chính là nguyên nhân trực tiếp làm giảm tốc độ phản ứng của lái xe, giảm khả năng điều khiển tự chủ, giảm phản xạ dẫn đến gia tăng mức độ rủi ro và tai nạn./.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...