Giải tỏa chợ tự phát ở xã An Bồi, huyện Kiến Xương

Thứ 4, 10/04/2019 | 21:16:45
1,327 lượt xem

Có một thực tế là càng ở những địa phương mà có tuyến giao thông huyết mạch, trọng điểm như quốc lộ, tỉnh lộ chạy qua thì tình hình vi phạm hành lang an toàn giao thông càng nổi cộm. Tuy nhiên không vì thế các địa phương lơ là, buông lỏng quản lý mà ngược lại càng phải siết chặt hơn. Xã An Bồi, huyện Kiến Xương là một điển hình như thế.

Tồn tại suốt một thời gian dài, từng có thời điểm người tham gia giao thông trên Quốc lộ 37 mặc nhiên coi đoạn đường qua khu vực thôn An Phú xã An Bồi như một cái chợ. 

Cho đến khi Chỉ thị số 04, 05 của UBND tỉnh Thái Bình được ban hành đã tạo cơ sở và quyết tâm cho chính quyền địa phương lập lại trật tự an toàn giao thông bằng việc giải tỏa, xử lý các hộ dân cố tình lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường bày bán hàng hóa. 

Tuy chưa giải quyết được một cách triệt để nhưng đã kịp thời ngăn chặn không cho chợ cóc này lây lan thêm nữa, nhờ vậy mà tình hình giao thông qua khu vực này hiện cơ bản thông thoáng, thuận lợi rất nhiều. Theo kế hoạch, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục duy trì lực lượng công an xã để ngăn ngừa, xử lý các trường hợp dây dưa, tái lấn chiếm cho đến khi kỷ cương đi vào nền nếp.

Thanh Phú 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...