Hop nghe báo cáo kết quả công tác trật tự ATGT Qúy 1 năm 2019

Thứ 6, 22/03/2019 | 21:27:41
1,217 lượt xem

Sáng ngày 22.3, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Bình chủ trì Hội nghị nghe báo cáo kết quả công tác trật tự an toàn giao thông quý I năm 2019, triển khai nhiệm vụ các tháng tiếp theo. Dự họp có đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Quý I năm 2019 các cấp các ngành đã có nhiều cố gắng trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhiều hoạt động bảo đảm trật tự an toàn giao thông được triển khai. Tai nạn giao thông đã được kiềm chế, theo thống kê từ ngày 16/12/2018 đến ngày 15/03/2019 toàn tỉnh xảy ra 15 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 12 người, bị thương 8 người. So với cùng kỳ năm 2018 giảm 4 vụ, giảm 6 người chết và giảm 2 người bị thương. Đường thủy không xảy ra vụ tai nạn nào. 

Tuy nhiên, sau Tết, một số địa phương buông lỏng quản lý nên đã xảy ra hiện tượng lấn chiếm, tái lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông. Hiện tượng dựng rạp cưới lấn chiếm đường quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện vẫn còn diễn ra, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Một số nơi gờ giảm tốc bị vỡ, hỏng nhưng chưa được khắc phục kịp thời. 

Các đại biểu đã tham gia ý kiến chỉ ra một số điểm đen giao thông cần lưu ý trên địa bàn tỉnh. Đồng thời đề xuất một số giải pháp, chế tài xử lý các trường hợp vi phạm giao thông, tăng cường các biện pháp tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong công tác đảm bảo an toàn giao thông. 

Phát biểu kết luận, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban an toàn giao thông tỉnh Thái Bình ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của các cấp các ngành trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị 04 và Chỉ thị 05 của UBND tỉnh, lập lại trật tự an toàn giao thông. Song bên cạnh đó, vẫn còn những tồn tại như ý thức của một bộ phận người tham gia giao thông chưa cao, tình trạng tái lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, việc bắc rạp cưới dưới lòng đường quốc lộ, tỉnh lộ và đường huyện vẫn diễn ra, việc xử phạt hành vi vi phạm chưa đủ mạnh để có tính răn đe... 

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành tập trung triển khai thực hiện tốt các nội dung văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh liên quan đến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền làm thay đổi nhận thức của người tham gia giao thông, trong đó tuyên dương việc chấp hành tốt, phê phán những hành vi không tốt. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội tăng cường tuyên truyền trong các hội nghị để nâng cao nhận thức của hội viên. Phát hiện kịp thời và chuyển tải thông tin về cơ quan chủ quản và các trường học đối với những trường hợp vi phạm. Ban an toàn giao thông các huyện, thành phố cần có giải pháp cụ thể hơn trong việc lập lại trật tự an toàn giao thông, nhất là hành vi bắc rạp cưới dưới lòng đường quốc lộ, tỉnh lộ và đường huyện.

Video: 32219_OTHANG2.mp4

 Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Tỉnh đoàn thanh niên phối hợp với Sở Giáo dục và đào tạo duy trì tổ chức tốt các cuộc thi tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông. Nghiên cứu mỗi trường học ven đường quốc lộ, tỉnh lộ và đường huyện nên thành lập 1 tổ tự quản, huy động từ lực lượng đoàn thanh niên trong nhà trường, mỗi khi tan trường đứng điều tiết giao thông và nhắc nhở, hỗ trợ học sinh khi tham gia giao thông chấp hành tốt các quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng tuần tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông, bao gồm xử lý cả vi phạm giao thông tại nông thôn. Tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong những ngày nghỉ lễ sắp tới và có đánh giá cụ thể về việc thực hiện Chỉ thị 05.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với các địa phương xử lý và giải tỏa các vi phạm giao thông đường bộ, đường thủy. Đồng thời, kiểm tra đôn đốc các huyện thành phố tu sửa gờ giảm tốc bị hư hỏng, rà soát và bổ sung những hạ tầng, biển báo giao thông cần thiết. Trong tháng 3, ngành giao thông vận tải phối hợp với nhà đầu tư hoàn thiện các công việc còn lại để đưa tuyến đường Thái Bình - Hà Nam đi vào hoạt động, phục vụ việc đi lại của người dân.

Cao Biền 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...