Hội Otofun Thái Bình: Ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông

Thứ 6, 15/12/2017 | 09:28:41
887 lượt xem

Nêu cao ý thức tự giác chấp hành luật giao thông đường bộ, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông là một trong những tiêu chí, đồng thời cũng là tôn chỉ, mục đích mà Hội Otofun Thái Bình đề ra đối với mỗi thành viên khi gia nhập câu lạc bộ.

Hội Otofun Thái Bình được thành lập tháng 7/2015, với mục tiêu gắn kết những người con quê hương Thái Bình trên Toàn quốc, có cùng sở thích đam mê xe gắn máy, mô tô, và ô tô. Nhằm góp phần ngăn ngừa, giảm thiểu những thiệt hại do tai nạn giao thông, câu lạc bộ chủ động phối hợp với Ủy ban ATGT quốc gia và Ban ATGT tỉnh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Tham gia chương trình “Kết nối cộng đồng Vì an toàn giao thông Việt Nam”; xuống đường diễu hành tuyền truyền về ATGT.

 Chị Hoàng Thị Thu Vân - Thành viên Hội Otofun Thái Bình: Khi tham gia vào hội tôi hiểu thêm về Luật giao thông được hỗ trợ của các thành viên khi tham gia giao thông và khi có sự cố trên đường thì nhờ sự trợ giúp của hội viên kịp thời. 

Những  ngày đầu thành lập, chỉ là một nhóm thành viên gặp gỡ nhau chủ yếu thông qua kênh online, Facebook. Sau hơn 2 năm thành lập, đến nay Otofun Thái Bình đã trở thành một mái nhà chung, thu hút 3.600 thành viên tham gia. Hội xây dựng được quy chế giám sát việc thực hiện Luật giao thông đường bộ của các thành viên.

 Ông Lương Thành Nam - Phó Chủ tịch Hội Otofun Thái Bình: Các thành viên tham gia giao thông trong hội có camera hành trình khi thấy thành viên của mình đi sai luật chúng tôi có chế tài phạt của hội.

Với tinh thần tương thân, tương ái, vì cuộc sống cộng đồng,  Otofun Thái Bình còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện; Trích quỹ hàng chục triệu đồng tặng quà, thăm hỏi những gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có người thân không may bị tử nạn do tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh; gây quỹ sưởi ấm bản cao 2017, chia sẻ khó khăn với các em học sinh miền núi.

 Ông Uông Việt Dũng - Phó Chánh Văn phòng Ủy Ban ATGT Quốc gia: Ngoài việc kêu gọi tuyên truyền những thành viên trong cộng đồng về việc chấp hành ATGT, chia sẻ thói quen, những hành vi có văn hóa khi tham gia giao thông thì cộng đồng Otofun đã đóng góp rất quan trọng giám sát viên để giúp các cơ quan quản lý nhà nước những vấn đề bất cập có biện pháp xử lý chấn chỉnh.

Thời gian tới, Otofun Thái Bình tiếp tục xây dựng củng cố hội ngày một vững mạnh; chủ động phối hợp với các cấp, ngành làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các thành viên tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, nhân đạo;  thực hiện tốt Luật giao thông đường bộ, góp phần xây dựng nét đẹp văn hóa giao thông. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...