Quỳnh Phụ chưa quyết liệt xử lý tái lấn chiếm

Thứ 6, 08/12/2017 | 14:35:33
506 lượt xem

Thị trấn Quỳnh Côi là trung tâm chính trị, kinh tế của huyện Quỳnh Phụ. Thế nhưng ngay tại khu trung tâm này, tình trạng tái lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ theo chỉ thị 04 của UBND tỉnh Thái Bình diễn ra trong 1 thời gian dài nhưng vẫn chưa được các cấp chính quyền vào cuộc để xử lý dứt điểm. Đường huyện nay đã biến thành chợ.

Nhìn cảnh họp chợ này không ai nghĩ đây là tuyến phố chính của huyện Quỳnh Phụ. Đủ các loại hàng hóa được bày bán trên vỉa hè thậm chí là cả lòng lề đường, tiềm ẩn nguy cơ gây tại nạn giao thông.

 Người bán hàng: Tình trạng này diễn ra lâu rồi, vì bán ở đây tiện mua, tiện bán.

 

 

 

 Người dân: Chính quyền không vào cuộc quyết liệt nên người dân họ cứ bán thôi.

 

 

 

Thế nhưng, cách đó không xa là cả 1 khu chợ đã được quy hoạch đầu tư khang trang, sạch sẽ, bảo đảm đầy đủ các điều kiện về kinh doanh, nhưng lại bị bỏ trống nhiều năm nay. Chợ luôn trong tình cảnh không một bóng người. Đương nhiên là có nhiều lý do được người dân nơi đây đưa ra để không họp trong chợ.

Chợ không người - Thị trấn Quỳnh Côi

 Người bán hàng: Nếu huyện quyết liệt, chỉ đạo tất cả cùng vào thì chúng tôi vào thôi. Nhưng huyện chẳng chỉ đạo gì cả nên chúng tôi cứ bán ở ngoài như thế này.

  Tình trạng họp chợ trái phép, lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường đã nhiều lần được các cơ quan báo chí phản ánh, nhưng vẫn đang tồn tại. Vậy một câu hỏi đặt ra đó là vai trò, sự vào cuộc của các cấp chính quyền Quỳnh Phụ đang ở đâu?

Người dân đưa ra nhiều lý do để không họp trong chợ mới, nhưng dù là lý do gì đi chăng nữa thì cũng cần huyện Quỳnh Phụ vào cuộc để xử lý thỏa đáng, bởi tình trạng họp chợ trái phép trên vỉa hè, lòng lề đường tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ra tai nạn giao thông.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...