Phổ biến tình trạng học sinh vi phạm Luật giao thông đường bộ

Thứ 5, 30/11/2017 | 15:53:12
557 lượt xem

Quy định về xử phạt người không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe đạp điện, xe máy điện đã có hiệu lực hơn hai năm. Tuy nhiên, tình trạng người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm diễn vẫn ra khá phổ biến, phần lớn trong số đó là đối tượng học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên.

Tình trạng không đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện, xe máy điện ở học sinh THPT đang diễn ra phổ biến tại tất cả các trường trên địa bàn tỉnh. Một số huyện tình trạng này đang ở mức báo động như huyện Thái Thụy, Kiến Xương, Tiền Hải, Vũ Thư...Dù đã được quy định trong luật về các hình thức xử phạt nhưng nhiều học sinh vẫn làm ngơ. Lực lượng cảnh sát giao thông cũng không thể xử phạt triệt để bởi số lượng học sinh vi phạm lớn. Nhiều nhà trường vào cuộc chưa quyết liệt, phụ huynh học sinh chưa thường xuyên nhắc nhở con em mình. Cũng chính từ những nguyên nhân đó mà trong thời gần đây một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra, dẫn đến chết người mà nạn nhân chính là các em học sinh.

Trước sự gia tăng tình trạng không đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện, xe máy điện đòi sự phối hợp vào cuộc quyết liệt từ phía đơn vị chức năng, nhà trường, đoàn thanh niên và tinh thần tự giác của các em học sinh. Và cũng là để không xảy ra những vụ việc đáng tiếc.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...