Nhiều điểm vi phạm Chỉ thị 04 trên địa bàn huyện Đông Hưng

Thứ 6, 20/10/2017 | 15:15:08
327 lượt xem

Sau một thời gian duy trì và thực hiện khá tốt thì đến nay tình trạng vi phạm Chỉ thị 04 lại tiếp tục tái diễn với quy mô lớn ở nhiều địa phương của huyện Đông Hưng.

Quốc lộ 10, Quốc lộ 39, đoạn chạy qua thị trấn huyện Đông Hưng và các xã Đông La, Nguyên Xá. Nhìn qua ít ai nghĩ rằng cách đây không lâu các địa phương này đã từng thực hiện rất nghiêm Chỉ thị 04 của UBND tỉnh Thái Bình về đảm bảo hành lang an toàn giao thông đường bộ. Không còn vỉa hè cho người đi bộ, phần lớn không gian đã được các hộ kinh doanh buôn bán trên trục đường tận dụng để bày bán hàng quán, bảng biển la liệt. Người đi bộ trên vỉa hè chỉ có thể len lỏi quá những đống hàng lớn, vòng xuống lòng đường để đi. Không những thế vào những ngày này, nhiều hộ dân còn trưng dụng và biến luôn lòng đường Quốc lộ trở thành sân phơi riêng của gia đình.

Điều đáng nói là hầu hết các điểm vi phạm nghiêm trọng Chỉ thị 04 lại nằm ngay cạnh các cơ quan hành chính của huyện, của xã. Như vậy có thể nói việc triển khai thực hiện Chỉ thị 04 UBND tỉnh Thái Bình về đảm bảo hành lang an toàn giao thông đường bộ thực sự đi vào nền nếp, đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt, tích cực và thường xuyên của các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến tận cơ sở thôn, khu dân cư. Nơi nào buông lỏng, thiếu kiên quyết trong công tác quản lý, việc tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về ATGT còn chưa được quan tâm thì nơi đó tình trạng tái lấn chiếm, vi phạm hành lang ATGT lại tiếp tục tái diễn một cách nghiêm trọng hơn.                                                                       

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...