Công tác khách vận dịp Quốc khánh 2.9

Thứ 7, 02/09/2017 | 15:22:17
1,297 lượt xem

​Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9. Các đơn vị vận tải hành khách và các bến xe khách trên địa bàn tỉnh đã chủ động tốt các phương án, kế hoạch phục vụ. Nhằm không để xảy ra hiện tượng thiếu xe và tăng giá vé.

Tại bến xe khách Thái Bình hiện có trên 350 xe khách đang hoạt động vận tải hành khách. Để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ, Ban quản lý bến đã tăng cường thêm 20% xe các tuyến Thái Bình đi Hà Nội, Quảng Ninh. Đồng thời yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải ký cam kết bán đúng giá vé niêm yết, không để xảy ra hiện tượng khách lên xe không có vé, tranh giành, ép khách, lấy tiền cao hơn giá vé quy định.

 Ông Vũ Văn Ngự - Phó trưởng BQL bến xe khách Thái Bình: Bến đã quán triệt cho cán bộ nêu cao tinh thần phục vụ hành khách và yêu cầu các doanh nghiệp vận tải phục vụ khách đảm bảo an toàn. 

Riêng tại bến xe của Công ty cổ phần Hoàng Hà ngày cao điểm có khoảng trên 20.000 lượt khách, tăng khoảng 40% so với ngày thường. Công ty cũng đã tăng cường thêm 30% xe đi tuyến Hà Nội, Quảng Ninh và tuyến xe buýt nội tỉnh để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ. Chính vì thế mà ở tất cả các bến xe, kể cả vào giờ và ngày cao điểm đã không xảy ra tình trạng ùn tắc, hành khách không phải chờ đợi.

 Ông Nguyễn Hữu Hoan - Phó chủ tịch HĐQT, PGĐ Cty CP Hoàng Hà: Chúng tôi quán triệt anh em lái xe phục vụ tốt và huy động trực 100%quân số. Ngay từ ngày 1/9 chúng tôi đã điều động thêm thêm trưởng phó, phòng tuyến lên chốt các đầu tuyến để trực tiếp chỉ đạo đón khách về an toàn và đặc biệt Hoàng hà cam kết không chở quá số khách và thu đúng giá vé. 

Ngoài việc tổ chức triển khai và chỉ đạo các bến xe, đơn vị vận tải trên địa bàn thực hiện tốt kế hoạch vận chuyển hành khách trong dịp nghỉ lễ, tăng cường công tác quản lý hoạt động vận tải, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các bến xe, đơn vị vận tải có kế hoạch bổ sung phương tiện đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân. Sở GTVT và UBND Thành phố Thái Bình đã tập trung chỉ đạo các lực lượng chức năng chủ động phối hợp thực hiện nghiêm túc các quy định quản lý vận tải và đảm bảo ANTT, TTATGT trên địa bàn.

 Thiếu tá Hà Tuấn Anh - Đội trưởng đội CSGT Công an Thành phố: Đội đã phân công lực lượng cắm chốt các ngã tư trọng điểm phân luồng giao thông chống ùn tắc và kết hợp tuần tra kiểm soát trên các tuyến phố kiên quyết xử lý phương tiện đỗ dừng gây cản trở giao thông. 

Ghi nhận trong suốt những ngày cuối tháng 8 và đầu tháng 9, nhu cầu đi lại của nhân dân tăng đột biến, nhưng giá vé của các công ty vận tải hành khách, nhà xe tư nhân vẫn tương đối ổn định, không có tình trạng tăng giá vé. Điều đó cho thấy, sau khi UBND tỉnh có sự chấn chỉnh kịp thời, công tác vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyến tích cực và đi vào nền nếp. Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại trong các dịp nghỉ lễ.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...