Phối hợp tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và kỹ năng tham gia giao thông

Thứ 2, 10/07/2017 | 15:07:47
398 lượt xem

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm khi tham gia giao thông, Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Công an tỉnh phối hợp tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và kỹ năng tham gia giao thông cho các cháu thanh, thiếu niên là con em, thân nhân cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân toàn tỉnh.

Hằng năm, trong dịp nghỉ hè, Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Công an tỉnh phối hợp mở khóa huấn luyện:”Chúng em tập làm chiến sĩ Công an nhân dân” cho các cháu thanh, thiếu niên là con em, thân nhân cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân trong ngành.

Thiếu tá Bùi Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh: Chúng tôi tổ chức chương trình cho các em tham gia nắm được kiến thức Luật giao thông đường bộ. Trong hoạt động này nhằm để cho các em thanh thiếu niên hiểu nắm chắc Luật và nâng cao vai trò trách nhiệm khi tham gia giao thông. 

Cùng với tìm hiểu Luật giao thông đường bộ, các cháu thanh, thiếu niên được thông tin khái quát về tình hình tai nạn giao thông diễn ra trên địa bàn Toàn quốc và tỉnh Thái Bình từ đầu năm đến nay. Nhất là những vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh. Cách xử lý các tình huống khi có tai nạn giao thông xảy ra; Những nguy cơ, nguyên nhân gây mất an toàn giao thông và biện pháp phòng tránh; quy định xử phạt vi phạm hành chính đối với một số hành vi, vi phạm của người điều khiển mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô, gắn máy trong lĩnh vực giao thông đường bộ; kỹ năng tham gia giao thông, các hành vi ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông; Cách đội mũ bảo hiểm đúng qui định; cách nhận biết mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông.

 Cháu Nguyễn Tuấn Kiệt - Xã Quỳnh Hồng (Quỳnh Phụ): Thông qua lớp học cháu thấy vui, rất bổ ích vì được học thêm nhiều kiến thức ATGT đường bộ.

 

 

Cháu Nguyễn Phương Thảo - Thành phố Thái Bình: Qua lớp học cháu hiểu được khi đi xe máy, xe đạp điện mình phải đội mũ bảo hiểm, phải chọn mũ bảo hiểm vừa và đội mũ đúng cách bảo vệ mình.

Tại khóa tập huấn, các em còn được giáo dục các bài học, kỹ năng sống và tính tự lập; khả năng xử lý tình huống, khả năng thích ứng môi trường sống khác nhau, rèn luyện ý chí, tính đoàn kết trong một tập thể, vượt qua thử thách, vượt lên chính mình.

Qua đó, rèn luyện cho các em khả năng tư duy, khám phá và hoàn thiện bản thân, khả năng giao tiếp và ứng xử với mọi người và biết sẻ chia, trách nhiệm và sống tình cảm với gia đình, bạn bè và xã hội.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...