Nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ An toàn giao thông đường bộ toàn cầu

Thứ 6, 12/05/2017 | 17:36:44
1,042 lượt xem

"Tuân thủ quy định tốc độ khi lái xe", "Nhanh một phút -Chậm cả đời” là thông điệp chính của Tuần lễ An toàn giao thông đường bộ toàn cầu lần thứ 4, do Liên hợp quốc phát động từ ngày 8-14/5. Thực hiện sự chỉ đạo của Ban ATGT tỉnh Thái Bình, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ triển khai nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng tuần lễ này.

Theo số liệu thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ -Công an tỉnh, cùng với quá trình cơ giới hóa phương tiện giao thông và sự phát triển của kết cấu hạ tầng giao thông vận tải, tai nạn giao thông đường bộ liên quan đến vi phạm quy định về tốc độ đang có xu hướng gia tăng. Trong đó, nguyên nhân chính, trực tiếp là ý thức của người điều khiển phương tiện.

Vì lẽ đó, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ tăng cường phối hợp đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục, tuyên truyền pháp luật về ATGT. Nhất là các quy định của pháp luật về tốc độ; khoảng cách an toàn của xe cơ giới khi tham gia giao thông; hậu quả tai nạn do vi phạm tốc độ gây ra.  

 Thượng tá Nguyễn Văn Việt - Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Công an tỉnh Thái Bình: Về tốc độ chúng tôi đi sâu vào đoạn đường, điểm phức tạp, những điểm dễ xảy ra TNGT, điểm tiềm ẩn TNGT để người dân hiểu khi điều khiển phương tiện và tham gia giao thông đến khu vực đó đề phòng tránh TNGT đáng tiếc. Đặc biệt  đường ngang rẽ ra đường chính, đường tránh đấu nối với đường chính mà khi phương tiện trên đường ưu tiên và không ưu tiên ...để người dân biết phòng tránh.

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ chủ động tham mưu cho Công an tỉnh chỉ đạo Công an các huyện, thành phố tăng cường lực lượng, phương tiện phối hợp làm tốt công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm minh các lỗi vi phạm, nhất là vi phạm về tốc độ.

Anh Nguyễn Văn Chinh - Thành phố Hà Nội: Tôi vi phạm tốc độ do chưa hiểu tốc độ của đường đôi có giải phân cách và chưa có giải phân cách, nay thì tôi hiểu và tờ rơi của Bộ giao thông vận tải in như thế này giúp cho người dân chúng tôi nắm được.

 

Theo nghiên cứu của Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam, chỉ cần giảm 5% tốc độ xe chạy trung bình, có thể giảm 30% số vụ tai nạn chết người. Do vậy, khi điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ, mọi người cần nghiêm chỉnh tuân thủ quy định về tốc độ, góp phần ngăn ngừa, giảm thiểu những thiệt hại không đáng có do tai nạn giao thông gây ra.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...