Tái lấn chiếm vỉa hè lòng đường

Thứ 6, 05/05/2017 | 15:18:31
1,478 lượt xem

Sau gần 2 tháng ra quân thực hiện Chỉ thị 04 của UBND tỉnh Thái Bình về việc giải tỏa, chống lấn chiếm và sử dụng trái phép vỉa hè, lòng lề đường và hành lang ATGT, Tiền Hải là huyện thực hiện nghiêm chỉ thị này. Tuy nhiên tình trạng tái lấn chiếm lại xuất hiện trên một số tuyến đường, đặc biệt là tại khu vực thị trấn Tiền Hải và xã Tây Giang.

Thực hiện chỉ thị 04 của UBND tỉnh, các địa phương của huyện Tiền Hải đã xác định ranh giới giữa phần đường giành cho người đi bộ và phần đường các hộ kinh doanh được phép sử dụng bằng vạch kẻ trắng. Tuy nhiên tại khu vực chợ Tây Giang thì vạch kẻ này dường như không phát huy tác dụng.

Tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè lòng đường tại Chợ Tây Giang, huyện Tiền Hải

Tình trạng xe cộ, hàng hóa tràn lan ra vỉa hè và cả lòng đường lại tái diễn, đặc biệt là vào buổi sáng sớm hoặc lúc tan tầm. Người bán vô tư bày biện hoặc để xe đẩy hàng hóa trên vỉa hè. Người mua thì đỗ xe ngay dưới lòng đường, gây cản trở giao thông. Chợ Tây Giang thuộc địa phận giáp danh giữa thị trấn Tiền Hải và xã Tây Giang. Được biết cả 2 địa phương đã xây dựng kế hoạch chống tái lấn chiếm và thường xuyên nhắc nhở các hộ kinh doanh mặt đường nhưng rồi đâu lại vào đấy, tình trạng lấn chiếm vẫn tiếp tục xảy ra.

Trước thực tế này, huyện Tiền Hải cần quyết liệt hơn nữa trong việc xử lý thì việc lấy lại vỉa hè cho người đi bộ mới có thể duy trì được lâu dài.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...