Quỳnh Côi thực hiện chỉ thị 04 của UBND tỉnh

Thứ 6, 07/04/2017 | 09:31:39
539 lượt xem

Về thị trấn Quỳnh Côi huyện Quỳnh Phụ những ngày này, mỗi người đều dễ dàng cảm nhận sự đổi thay. Các mái che bằng nhiều loại vật liệu đã được tháo dỡ. Hàng hóa được thu gọn bày bán trong nhà. Hành lang ATGT được giải tỏa, là những chuyển biến đáng phấn khởi sau thực hiện chỉ thị 04 của UBND tỉnh.

Gắn bó với thị trấn Quỳnh Côi từ thuở niên thiếu, ông Nguyễn Thanh Quang- Tổ dân phố số 04 cảm nhận rõ nét sự đổi thay cảnh quang của một thị trấn cổ, buôn bán sầm uất sau 3 tuần thực hiện Chỉ thị 04 của UBND tỉnh.

Ông Nguyễn Thanh Quang- Thị trấn Quỳnh Côi: Nhân dân đã nhận thức rõ chủ trương của tỉnh, của huyện, tự giác tháo dỡ khắc phục vi phạm, làm đường thông, hè thoáng, xây dựng văn minh đô thị, để thị trấn xứng đáng là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của huyện.

 

 

 Ông Bùi Quý Bình- Tổ trưởng Tổ dân phố số 4, TT Quỳnh Côi: Sau khi nhận CT 04 chúng tôi đã về họp tổ dân phố, thành lập tổ công tác, các ban, ngành đoàn thể cùng đồng loạt vào cuộc và đi vận động từng gia đình, động viên, thuyết phục bà con nhận thức ra, hiểu được ý nghĩa, vai trò của giải tỏa lòng đường vỉa hè. Bà con tự giác tháo dỡ 70 mái che, cây cối là 100%, 50 hộ vi phạm bán hàng ngoài vỉa hè, đến nay đã vào gần hết, chỉ còn 2 hộ đang sửa chữa nhà cửa để đưa hàng hóa vào bán hàng trong nhà.

Thực hiện chỉ thị 04 của UBND tỉnh đã trở thành nhiệm vụ chính trị quan trọng, được cả hệ thống chính trị thị trấn Quỳnh Côi huyện Quỳnh Phụ tập trung vào cuộc. Ưu tiên là đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức để nhân dân tự giác khắc phục vi phạm, nhấn mạnh vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.

Ông Nguyễn Văn Dũng- Phó chủ tịch UBND TT Quỳnh Côi: Chúng tôi đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Đài truyền thanh xây dựng nội dung và đổi mới nội dung công tác tuyên truyền. Mặt khác chúng tôi họp nhân dân, thông báo công khai phương án tổ chức thực hiện. Giao cho lực lượng công an bảo vệ dân phố các tổ dân phố tổ chức ký cam kết với các hộ gia đình, lập biên bản với các hộ có vi phạm. Tính đến nay, các vi phạm về biển quảng cáo, mái che, mái vẩy 100% các hộ gia đình đã thực hiện tốt. Còn vấn đề bục bệ vỉa hè, khoảng 95% nhân dân thực hiện tốt.

Đối với cá nhân, hộ gia đình cố tình không khắc phục vi phạm, Thị trấn Quỳnh Côi đã kiên quyết cưỡng chế giải tỏa. Sau đó, duy trì lực lượng, phương tiện, chống tái lấn chiếm đảm bảo đường thông, hè thoáng, xây dựng văn minh đô thị.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...