Thành phố Thái Bình đường thông hè thoáng

Thứ 2, 03/04/2017 | 14:08:43
694 lượt xem

Trong những ngày qua, thực hiện chỉ thị 04 của UBND tỉnh, các lực lượng chức năng của thành phố Thái Bình đã đồng loạt ra quân tuyên truyền, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để treo biển hiệu quảng cáo, buôn bán kinh doanh… Đến nay, các tuyến phố đã thông thoáng trở lại, tạo mỹ quan cho đô thị.

Bức ảnh trên là khu vực gần chợ Hải sản thuộc phường Lê Hồng Phong, Thành phố Thái Bình. Trước đây khu vực này người dân thường xuyên bày bán hàng quán trái phép tại hai bên lề đường, thậm chí tràn cả xuống lòng đường gây mất trật tự ATGT, thế nhưng thực hiện chỉ thị 04 của UBND tỉnh thì người dân đã bày bán hàng quán đúng vị trí quy định, chợ đông người hơn và tình trạng mất ATGT dường như cũng không còn.

Trước khi UBND tỉnh có chỉ thị 04, phường Lê Hồng Phong gần như chưa đưa ra được giải pháp để hạn chế tình trạng họp chợ trái phép tại khu vực này, bởi dù có ra quân giải tỏa nhưng chỉ sau ít phút tình trạng họp chợ trái phép lại tái diễn.

Ngay sau khi Thành phố Thái Bình đồng loạt thực hiện việc giải tỏa vỉa hè, lòng lề đường tại tất cả các phường, xã, phường Lê Hồng Phong đã vào cuộc quyết liệt để trả lại vỉa hè, lòng lề đường đặc biệt tại khu vực cầu Kiến Xương và chợ Hải sản trong đó chú trọng, tập trung công tác tuyên truyền, vận động để người dân tự giác thực hiện.

Với những hộ kinh doanh cố tình vi phạm, UBND phường đã phối hợp với các ngành liên quan thực hiện cưỡng chế. Do thực hiện đồng bộ các giải pháp, đến ngày 25/3, 100% các hộ vi phạm của phường Lê Hồng Phong đã thực hiện xong việc tháo dỡ mái hiên, mái vẩy, biển quảng cáo sai quy định.

Đặng Xuân Hậu – Chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong: Trong thời gian tới UBND phường tập trung xây dựng quy chế để chỉ đạo các tổ dân phố, các tiểu ban ATGT để quản lý, nhắc nhở các hộ dân kinh doanh khong lấn chiếm vỉa hè, lề đường làm nơi kinh doanh buôn bán. Nếu các trường hợp vi phạm qua tổ dân phố nhắc nhở thì phường sẽ có đội cơ động cương quyết xử lý những trường hợp này.

Việc thực hiện giải tỏa những vật cản trái phép trên hành lang ATGT như mái hiên,mái vẩy, biển quảng cáo để trả lại vỉa hè cho người đi bộ đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía người dân.

Ông Lê Mua quê tại thành phố Đà Nẵng, có vợ là người Thái Bình. Đã hơn 20 năm nay, tháng nào ông cũng về Thái Bình thăm người thân, ông thấy Thành phố Thái Bình hôm nay đã khác so với trước rất nhiều.

 Ông Lê Mua – Thành phố Đà Nẵng: Hôm nay tôi thấy thành phố Thái Bình là rất tuyệt vời, hè thông, đường thoáng. Thay đổi 100%, không chê được điều gì hết, phường nào cũng vậy. Chủ trương của Đảng, của nhà nước làm những việc để cho người dân đi lại có sự thông thoáng để tránh tai nạn xảy ra, quy hoạch đường xá đẹp đẽ.

 

Thành phố Thái Bình là địa phương đi đầu của tỉnh trong việc thực hiện chỉ thị 04. Đến thời điểm này, gần 100% các trường hợp vi phạm việc lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường trên các tuyến phố đã tự giác thu dỡ biển quảng cáo, mái hiên, mái vẩy.

Việc làm này không chỉ giúp cho thành phố đẹp hơn, văn minh hơn mà còn giúp cho người dân, đặc biệt là các em học sinh yên tâm hơn mỗi khi đi bộ trên các tuyến phố. 

Em Nguyễn Đức Thọ - Trường THCS Trần Phú: Ngày trước trên vỉa hè có người buôn bán hoa quả, ngày xưa bọn em đi học đều phải đi dưới lòng đường, rất nguy hiểm và có nhiều vụ tai nạn đáng tiếc đã xảy ra. Nay Thành phố dọn dẹp vỉa hè cho bọn em đi em thấy rất vui khi được an toàn trên vỉa hè.

Việc giải tỏa hành lang ATGT, đòi lại vỉa hè cho người đi bộ trên địa bàn thành phố bước đầu đã thành công. Tuy nhiên, để việc tái lấn chiếm không xảy ra thì cần sự phối hợp, vào cuộc thường xuyên của các tổ chức chính trị xã hội trong việc giám sát đặc biệt là các hộ kinh doanh, buôn bán tại các mặt phố. 

Hơn ai hết, chính mỗi người dân cần nêu cao tinh thần tự giác, không tái lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường vì một đô thị hiện đại, văn minh và vì tương lai của chính con em chúng ta.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...